Marketing Hub, Post News,

รวมเทคนิคทริคห่อของสำหรับจัดส่งแบบมืออาชีพ

ในยุคที่ทุกอย่างขายได้บนร้านค้าออนไลน์ ทักษะหนึ่งที่พ่อค้าแม่ออนไลน์พึงมีแล้วจะดีต่อธุรกิจคือ สกิลการห่อของให้ปลอดภัยคงสภาพเดิม ช่วยเสริมภาพลักษณ์ร้านค้า และสร้างความประทับใจให้ผู้รับกลับมาเป็นลูกค้าซ้ำได้

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หลายๆ คนก็กังวลกับการทำตลาดที่แข่งขันอย่างสูง แต่นอกจากการทำการตลาดแล้วทักษะหนึ่งที่พ่อค้าแม่ออนไลน์พึงมีแล้วส่งผลดีต่อธุรกิจคือ สกิลการห่อของที่จะทำให้ถูกใจทั้งผู้ให้บริการจัดส่งและประทับใจผู้รับ เพราะสิ่งของบางอย่างก็มีขนาดที่ยาวมากกว่าบรรจุใส่ในกล่องมาตรฐาน เช่น ร่ม ไม้ถูพื้น เบ็ดตกปลา หรือบางสินค้าก็ต้องเพิ่มความระวังเป็นพิเศษ แทนที่ลูกค้าจะได้รับน้ำหอม กลับได้รับกล่องที่เปียกแฉะ นอกจากไม่อยากแม้แต่แกะกล่องแล้ว ยุคโซเชียลอาจทำให้ธุรกิจต้องได้รับความเสียหายถึงขั้นเลิกรา มาร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีกับวิธีห่อของที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้ากันเลยดีกว่า

 

 

วิธีทดสอบว่าห่อของปลอดภัย

การห่อของที่ดีให้ปลอดภัยยังต้องใช้ขนาดกล่องให้พอดีกับสิ่งของที่ต้องการส่ง ไม่ใช้กล่องที่ใหญ่เกินไปเวลาเข้าเครื่องรัดกล่องอาจทำให้เชือกรัดกล่องขาด ทำให้ของชำรุดเสียหาย หากยังไม่แน่ใจวิธีทดสอบง่ายๆ หากเขย่ากล่องแล้วยังได้ยินเสียง แสดงว่าภายในกรุไม่แน่น ดังนั้นควรลดช่องว่างภายในกล่องด้วยวัสดุกันกระแทก

 

 

บรรจุภัณฑ์ดี ช่วยลดต้นทุน

นอกจากวิธีการห่อของที่ดีแล้ว ตัวบรรจุภัณฑ์เองก็ต้องได้มาตรฐานควรเลือกใช้ กล่อง-ซองที่มีคุณภาพ อาทิ “ซองพลาสติกฟอร์คอมเมิร์ซ” จากไปรษณีย์ไทย มีคุณภาพเนื้อเหนียว กันน้ำ เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าประเภทเสื้อผ้า หรือสินค้าขนาดเล็ก โดยมีให้เลือกทั้งหมด 2 ขนาด คือ ขนาด A4 และ A3 โดยจำหน่ายเป็นแพ็คเล็ก 50 ซอง และแพ็คใหญ่ 100 ซอง รวมทั้งยังมีกล่องพัสดุฟอร์คอมเมิร์ซ อีก 4 ขนาด ได้แก่ ขนาด aa / A / B / C ราคา 150 บาท 180 บาท 230 บาท และ 300 บาท ตามลำดับอีกด้วย

 

กล่องสำเร็จรูป (Ready – Made Carton) ผลิตด้วยกระดาษลูกฟูกคุณภาพดี มี 6 ขนาด ตามสิ่งของที่ต้องการบรรจุ / ราคาจำหน่ายรวมอุปกรณ์ปิดผนึก (เชือก + เทปกาว) / คิดค่าบริการตามน้ำหนักของสิ่งของที่ฝากส่ง ด้วยความแข็งแรงของกล่องไปรษณีย์ที่มีมากกว่ากล่องในท้องตลาด จึงสามารถนำมากลับใช้ใหม่อีกครั้งได้หากยังไม่ฉีกขาด (กลับด้านกล่องด้านในออกมาใช้ได้) ช่วยประหยัดต้นทุนได้อีกด้วย

Recent

อีคอมเมิร์ซยิ้มส่งนอกประหยัดได้มากขึ้น ePacket ขยายเพิ่ม 5 ประเทศปลายทาง

ไปรษณีย์ไทยดันต่อบริการน้องใหม่ ePacket ส่งพัสดุไปต่างประเทศราคาประหยัด เปิดเพิ่ม 5 ประเทศฮอตฮิต

ข่าวล่ามาแรง EMS จ่ายเท่าเดิม เพิ่มเติมคือส่งไวขึ้น

การซื้อใจลูกค้าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก นอกเหนือจากซื้อของได้คุ้มที่สุด ก็คือ ได้ของเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้

เปิดมิติใหม่ช้อปออนไลน์เพื่อคนไทย

ไปรษณีย์ไทยผนึกกำลังกับ บีอีซี-เทโร เปิดตัวอี-มาร์เก็ตเพลส ระดับชาติ thailandpostmart.com

Podcast

คุณณัฐพล ม่วงทำ เจ้าของเพจ “การตลาดวันละตอน”

Podcast PostConnex EP5: ขายของอย่างไรให้ถูกจริตผู้บริโภคในโลกออนไลน์ กับเจ้าของเพจการตลาดวันละตอน

คุณชฎากร ธนสุวรรณเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอวีจี ไทยแลนด์ จำกัด

Podcast PostConnex EP:6 บุกอีคอมเมิร์ซจีนยังไงให้ยอดขายกระจาย สร้างรายได้ด้วยโซเชียลฉบับละเอียดยิบ

คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร เจ้าของเพจ "รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ"

Podcast PostConnex EP:23 ถอดรหัสการ Live ขายของเพิ่มยอดเป็นเท่าตัวจากสูตร Taobao University