Marketing Hub,

เปิดลิสต์ 7 คอนเทนต์ยอดฮิต ยิ่งทำยอดวิว ยอดแชร์ยิ่งเพิ่ม

กว่าจะได้คอนเทนต์โดนใจไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ทั้งความคิดและเวลา เพื่อทุ่นเวลา postconnex แนะนำคอนเทนต์ยอดฮิตที่ทำกี่ทีก็มีคนอ่าน

 

แม้โฆษณาออนไลน์จะจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการตลาดในช่วงนี้ แต่การทำให้คอนเทนต์ติดตลาดทั้งกลุ่มเป้าหมาย และเสิร์ชเอ็นจิ้นด้วยตัวคอนเทนต์เอง ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ประสิทธิภาพในการเข้าถึงลูกค้าดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม การทำคอนเทนต์ไม่ใช่เรื่องง่าย และใช้เวลา เพื่อทุ่นเวลาให้กับคุณผู้อ่านที่เป็นเจ้าของธุรกิจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่โดนใจ บทความในตอนนี้ ขอแนะนำคอนเทนต์ยอดฮิตที่ทำแล้วลูกค้าชื่นชอบมาฝากกันครับ

 

  1. ข่าวสารที่กลุ่มเป้าหมายอยากรู้

สารตั้งต้นในการผลิตคอนเทนต์ที่ง่ายที่สุด หยิบยกประเด็นที่กลุ่มเป้าหมายสนใจ แล้วเพิ่มความคิดเห็น การตีความ ตลอดจนไอเดียต่างๆ ที่ส่งผลกระทบกับตลาด และอุตสาหกรรมที่คุณอยู่เข้าไป เช่น “ฟิตร่างกายง่ายๆ ห่างไกลโควิด-19 ด้วยตัวคุณเอง” สำหรับธุรกิจสินค้าเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

 

  1. คำถาม-คำตอบที่พบบ่อย

อย่ากลัวว่า การตอบคำถามยอดฮิตจะทำให้ลูกค้ารำคาญ พึงระลึกว่า ถ้าลูกค้าไม่รู้ ความไม่แน่ใจก็จะบังเกิด และความไม่มั่นใจที่จะใช้สินค้า หรือบริการของคุณก็จะตามมา การตอบคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เป็นคอนเทนต์อมตะที่ลูกค้าใหม่อยากรู้ และตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าเดิม เช่น “วิตามินซี ดีต่อร่างกายอย่างไร?”

 

  1. แก้ปัญหา คือมิตรแท้

คอนเทนต์แก้ปัญหาแย่ๆ ที่ลูกค้าต้องประสบ ทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสินค้า และบริการโดยตรง (สินค้า หรือบริการของคุณแก้ไขปัญหานั้นๆ ได้) หรือโดยอ้อมไปจนถึงไม่เกี่ยวข้องเลย การหยิบยกการแก้ปัญหาต่างๆ มาแชร์ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้เป็นประจำ จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับธุรกิจแนบแน่นยิ่งขึ้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะรู้สึกว่า ธุรกิจเป็นเพื่อนมากขึ้น และอยากช้อปกับคุณมากขึ้น

 

  1. Tip & How to (ตอบเป็นรายการ ขั้นตอน วิธีการ ฯลฯ)

คอนเทนต์แนะนำการทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง เช่น “การทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบให้ใหม่เสมอด้วยตัวคุณเอง” ได้รับความนิยม และการแชร์จากผู้บริโภคสูงสุด โดยเฉพาะการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย

 

  1. โยนคำถามให้ (หลาย) คนตอบ แล้วสรุปเล่าให้ฟังภายหลัง

คนส่วนใหญ่พอใจที่จะได้รับรู้มุมมอง วิธีคิด และวิธีการของคนอื่น ลองโยนคำถาม หรือประเด็นที่น่าสนใจเข้าไปในโพสต์ แล้วให้พวกเขาได้เสนอแนะไอเดียต่างๆ อย่างเช่น “คุณใช้เดทตอลทำอะไรบ้าง?” นอกจากจะได้มุมมองดีๆ แล้ว ยังช่วยเพิ่มไอเดียการใช้งานผลิตภัณฑ์ของคุณด้วย

 

  1. คำคม วลีเด็ด สร้างแรงบันดาลใจ

มนุษย์ทุกคนอยู่ด้วยความหวัง และกำลังใจ ซึ่งมีสารตั้งต้นมาจากแรงบันดาลใจที่นักการตลาดคอนเทนต์ทราบดีว่า การทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกดี มีความหวัง และกำลังใจในการต่อสู้กับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น จะทำให้พวกเขารู้สึกดีกับแบรนด์ และอยากส่งต่อความรู้สึกนี้ให้กับคนอื่นๆ ด้วย ซึ่งนั่นเท่ากับทำให้แบรนด์ของคุณเกิดการรับรู้มากขึ้น

 

  1. แนะนำของฟรี บริการฟรี

ไม่มีใครไม่ชอบของฟรี การที่คุณแชร์แหล่งของฟรีให้กับกลุ่มเป้าหมาย จะทำให้พวกเขารู้สึกว่า คุณมีน้ำใจ และรู้สึกดีกับแบรนด์ ประเด็นคือ ของฟรีที่แนะนำควรจะเป็นประโยชน์ และน่าสนใจของกลุ่มเป้าหมายด้วย เช่น แหล่งดาวน์โหลดภาพฟรี บริการแปลงไฟล์ภาพ สติ๊กเกอร์ฟรี ฯลฯ เป็นต้น

 

และทั้งหมดคือ รูปแบบของคอนเทนต์ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ ที่เหลือก็เป็นการบ้านของคุณในการที่จะสอดแทรกไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์เข้าไป (เล่าด้วยภาพ วิดีโอ อินโฟกราฟิก ฯลฯ) เพื่อทำให้คอนเทนต์น่าสนใจยิ่งขึ้น

Recent

โปรแรง “ยิ่งใช้…ยิ่งได้” ส่งของไปนอกทุกบริการ ไปรษณีย์มีของแถมสุดฟิน

ไปรษณีย์ไทยจัดหนักเอาใจพ่อค้าแม่ค้าสายอินเตอร์ที่ส่งออกสินค้าไปยังปลายทางต่างประเทศทุกบริการผ่านไปรษณีย์ แลกรับฟรีของแถมคอลเลกชั่น “เพื่อนร่วมทาง” เมื่อครบตามยอดที่กำหนด ยิ่งใช้มากยิ่งได้มาก เริ่มแล้ววันนี้จนถึงสิ้นปี 2561 บริการที่ร่วมโปรโมชั่นครั้งนี้ได้แก่ บริการ Courier Post, EMS WORLD, บริการซอง/กล่องเหมาจ่ายด้วย EMS World (EMS One Price), Logispost World, พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ไปรษณียภัณฑ์ระหว่างประเทศ ไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศ และบริการ ePacket เพียงสะสมใบเสร็จการใช้บริการดังกล่าวตั้งแต่ 1 ตุลาคมศกนี้่เป็นต้นไป เพื่อแลกรับฟรีคอลเลกชั่นโดนใจ “เพื่อนร่วมทาง” พกไว้คลายเหงาและอุ่นใจได้ทันที ทั้งนี้ยอดใช้บริการครบ 10,000 บาทขึ้นไป รับฟรีอุปกรณ์แฟลชไดรฟ 1 อัน […]

ก้าวสู่สังคมไร้เงินสด! บริการ COD จากไปรษณีย์ไทย รับ-โอนเงินง่ายผ่านแอปฯ

จะเห็นได้ว่าผู้คนยุคใหม่ไม่ค่อยถือเงินสด และหันมาทำธุรกรรมผ่าน Mobile Banking แม้แต่ธนาคารยักษ์ใหญ่ยังมีบริการกดเงินสดได้ไม่ต้องใช้บัตร ATM เรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสดกันอย่างเต็มตัวในอีกไม่ช้า

ไปรษณีย์ไทยใจป๋าจัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี แจกส่วนลด 12.12 มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

มหกรรมส่วนลดแห่งปีของไปรษณีย์ไทยเริ่มแล้ว วันที่ 12 เดือน 12 ตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม ลุ้นโชคสองต่อ ต้อนรับศักราชใหม่

Podcast

คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร เจ้าของเพจ "รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ"

Podcast PostConnex EP:23 ถอดรหัสการ Live ขายของเพิ่มยอดเป็นเท่าตัวจากสูตร Taobao University

คุณกมลรัตน์ เต็งรุ่งโรจน์ เจ้าของเพจ ‘นังนู๋ใบชา’

Podcast PostConnex EP4: ฟังวิธีขายของในกรุ๊ปให้ปัง จากเพจดังนังนู๋ใบชา เฟซบุ๊กกรุ๊ปใหญ่ระดับเอเชีย

คุณกิตติทัต ปานคง เจ้าของธุรกิจ Asia Products Supply

Podcast PostConnex EP: 7 สูตรปั้นเงินล้านด้วยมือเปล่าผ่าน Alibaba