Marketing Hub,

3 ความคาดหวังที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ในวันที่ลูกค้าไม่มีคำว่า “รอ

เพราะการแข่งขันที่สูงและลูกค้ามีตัวเลือกมากขึ้น ความคาดหวังลูกค้าสูงขึ้นไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม การขนส่งที่ดี มีการรับประกัน ฯลฯ แล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อจะแสวงหาความได้เปรียบทางการแข่งขันแบบที่พอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

 

ต้องยอมรับว่าการทำธุรกิจในปัจจุบันนั้น ทวีความยากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คู่แข่งเพิ่มขึ้น การทำโปรโมชันออนไลน์ การตัดราคา ฯลฯ ซึ่งการแข่งขันที่รุนแรงนี้ทำให้ลูกค้าเกิดความคาดหวังสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม การขนส่งที่ดี มีการรับประกัน การตลาดและโปรโมชันควรต้องน่าสนใจ ไม่งั้นลูกค้าก็หนีไปซื้อแบรนด์อื่นที่ถูกกว่าและให้ในสิ่งที่เขาคาดหวังเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม หากเราต้องปรับตัวตามทุกเรื่อง สิ่งที่ส่งผลตามมาย่อมหนีไม่พ้น “ต้นทุน” แล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อจะแสวงหาความได้เปรียบทางการแข่งขันแบบที่พอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ลองมาดูเคล็ดลับสร้างความแตกต่างเพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันกันดีกว่า

           

 

  1. คุณภาพยังคงเป็นสิ่งที่ลูกค้าอยากฟัง

คำว่า “คุณภาพ” ตีความได้หลายอย่าง แต่ในปัจจุบันหากเราต้องการสร้างความแตกต่าง ต้องบอกได้ด้วยว่าสินค้าหรือบริการของเรา มีคุณภาพหรือแตกต่าง “อย่างไร” เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความเข้าใจและจับต้องได้ในเชิงความรู้สึก เช่น มีคุณภาพเพราะปลอดภัย ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดี มีประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริงจำนวนมาก มีบริการหลังการขาย ฯลฯ ซึ่งคำพูด คำอธิบายขยายความเหล่านี้จะช่วยตอบสนองความคาดหวังและสร้างความน่าเชื่อถือได้ดียิ่งกว่าเดิม

 

 

  1. ความคาดหวังเรื่องความรวดเร็ว

ความรวดเร็วในที่นี้เริ่มต้นตั้งแต่การชำระเงิน หากแบรนด์ของคุณยังมีความยุ่งยากเรื่องการชำระเงิน เช่น ต้องแจ้งรายการที่จะซื้อ รอการคอนเฟิร์มก่อนถึงจะโอนเงินได้ ต่อด้วยเซฟหน้าการชำระเงิน แล้วค่อยแจ้งโอนยอด ซึ่งหากสินค้าของคุณไม่ใช่สินค้าเฉพาะกลุ่มจริงๆ โอกาสสูญเสียลูกค้าอย่างต่อเนื่องก็กำลังจะมาถึง เพราะในปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายชอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว คลิก 1-2 ครั้งชำระเงิน จบ ไม่ใช่ต้องมานั่งคลิกนั่งรอเป็นชั่วโมง

เรื่องการขนส่งก็ยังคงคาดหวังความรวดเร็วไม่ต่างกัน โดยเฉพาะในต่างประเทศที่เมื่อเราทำการโอนเงิน ปลายทางก็จะดำเนินการจัดส่งสินค้าทันทีแบบ Door-to-door หรือจะยกกรณีศึกษาของธุรกิจส่งอาหารก็ยังต้องใช้เรื่องของความเร็ว เพราะจากผลการศึกษา พบว่าหากลูกค้าสั่งอาหารแล้วต้องรอนานเกิน 20 นาที พวกเขาจะเริ่มเกิดความรู้สึกไม่พอใจขึ้นมา ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นว่า ความเร็ว เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจและการแข่งขันในยุคปัจจุบัน

 

 

  1. ความปลอดภัยกับความเป็นส่วนตัว

จากการใช้งาน Google และ Facebook ทำให้ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียต่างเริ่มตระหนักถึงผลกระทบด้านข้อมูลส่วนบุคคลและความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการทำธุรกรรมบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต มีความปลอดภัยมากแค่ไหน บริษัทหรือเครือข่ายมีความน่าไว้ใจหรือเปล่า มีระบบป้องกัน SSL หรือไม่ ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่กลุ่มเป้าหมายใส่ใจมากๆ ก่อนที่จะตัดสินใจชำระเงิน

 

หากเรามีการปกป้องข้อมูลที่สำคัญจากแฮกเกอร์ อย่าลืมโฆษณาและนำมาใช้สร้างเป็นจุดเด่นในการชำระเงินเพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้า

 

ความโดดเด่นที่เราสามารถสร้างได้ในวันนี้คือ คุณภาพที่ระบุได้ว่ามีคุณภาพอย่างไร พร้อมการชำระเงินที่แสนสะดวก ปลอดภัย ไร้กังวล ตลอดจนการได้รับสินค้าด้วยความรวดเร็ว เชื่อว่าแบรนด์ไหนมีครบทั้ง 3 เรื่องนี้ ย่อมช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อของได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

Recent

ไปรษณีย์รับเทรนด์ E Commerce บูม! ศูนย์ EMS แจ้งวัฒนะให้บริการ 24 ชั่วโมง

ไปรษณีย์ไทยเข้าใจความต้องการของผู้ประกอบการยุคใหม่จึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้วยการเปิดเคาน์เตอร์ให้บริการประชาชน 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด ณ ศูนย์ไปรษณีย์อีเอ็มเอส ถนนแจ้งวัฒนะ เพิ่มเติมจากจุดเดิมที่ให้บริการอยู่แล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออก

ไปรษณีย์ไทยส่งเทียนพรรษา 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ร่วมบุญวันพระใหญ่ ไปรษณีย์ไทยจัดเต็มส่งต้นเทียนพรรษาพร้อมชุดเทียนและเงินบริจาคไปยัง 77 วัดทุกจังหวัดทั่วประเทศภายในเดือนนี้

ข่าวล่ามาแรง EMS จ่ายเท่าเดิม เพิ่มเติมคือส่งไวขึ้น

การซื้อใจลูกค้าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก นอกเหนือจากซื้อของได้คุ้มที่สุด ก็คือ ได้ของเร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้

Podcast

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี