Marketing Hub,

8 วิธีขายของออนไลน์ให้รอดในวันที่ยอดขายก็ต้องปิด โควิดก็ต้องสู้

การมาของไวรัสโคโรนาสร้างความปั่นป่วนต่อธุรกิจทั่วโลก ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะกินระยะยาวไปอีกนานแค่ไหน พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องทำใจและหาวิธีสู้กับวิกฤตครั้งนี้

 

การมาของไวรัสโคโรนาสร้างความปั่นป่วนให้กับสุขภาพประชาชนไม่พอยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั่วโลก ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะกินระยะยาวไปอีกนานแค่ไหน ถ้ามองในแง่ดีในวิกฤตย่อมมีโอกาสอย่างน้อยคนก็หันมาสนใจซื้อของในธุรกิจออนไลน์กันมากขึ้น แต่ก็อย่าชะล่าใจต่อไปนี้คือคำแนะนำสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพื่อใช้ชีวิตสู้กับวิกฤตไวรัสโควิด-19

 

1 ติดตามข่าวสารตลอดเวลา

จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องติดตามสถานการณ์อย่างสม่ำเสมอโดยตรวจสอบจากแหล่งข้อมูลทางการที่น่าเชื่อถือ อย่างเช่น WHO และหน่วยงานสาธารณสุขของรัฐบาลเพื่อที่จะสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่จะมีผลกระทบต่อคุณและธุรกิจของคุณ

 

2 ปักหมุดประกาศที่สำคัญ

ช่วงนี้ความสะอาดและความปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญคุณอาจจะปักหมุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบว่าสินค้าของคุณมีมาตรการรักษาความสะอาดความปลอดภัยอย่างดีเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ

 

 

3 เตรียมเคลียร์คำถามคาใจ

คุณจะต้องพบเจอกับคำถามที่อาจพบเห็นบ่อยในระยะนี้ เช่น ถ้าคุณนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายควรเตรียมคำตอบเรื่องความปลอดภัย โดยแนวทางการตอบคำถามก็อาจต้องมีข้อมูลเชิงลึกด้วยเช่น ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (US CDC) ได้พบว่าไวรัสโคโรนามีความสามารถในการอยู่รอดต่ำบนพื้นผิวหมายความว่ามีความเสี่ยงน้อยมากที่เชื้อไวรัสจะแพร่กระจายจากสินค้าหรือหีบห่อที่ถูกส่งเป็นเวลาหลายวันหรือหลายอาทิตย์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ US CDC https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/faq.html

 

4 สื่อสารกับลูกค้าเรื่องการขนส่ง

ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ การล่าช้าในการตอบสนองการสั่งซื้อสินค้าอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรหมั่นอัปเดตข้อมูลของระยะเวลาการจัดส่งสินค้า และสื่อสารกับลูกค้าของท่านเสมอ เพื่อให้ลูกค้าคาดคะเนความล่าช้าที่อาจเกิดขึ้นได้ จะช่วยจัดการกับความคาดหวังของลูกค้าและจะนำไปสู่ประสบการณ์การซื้อขายที่ดี รวมถึงเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีทางเลือกว่าจะรอสินค้าที่ล่าช้า หรือถ้ารู้สึกไม่ยอมรับกับความล่าช้าของการส่งสินค้าสามารถยกเลิกการสั่งซื้อได้

 

5 ตั้งทีมบริการลูกค้า

ในช่วงนี้แนะนำให้มีการตั้งทีมบริการลูกค้า ไว้คอยบริการในการคืนเงินหรือเปลี่ยนแปลงสินค้า และให้มีการทำงานกันอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรด้านสต็อกสินค้าเพื่อให้ได้รู้ถึงข้อมูลเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้า เพื่อที่จะสามารถให้ข้อมูลอัปเดตกับลูกค้าของท่าน

 

 

6 โปรโมชันกู้วิกฤติ

นำสินค้าหรือบริการที่อยู่ในกระแสมาพ่วงได้ เช่น แถมเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย เป็นต้น

 

7 อัปเดตความรู้คอร์สออนไลน์เพิ่มเติม

ถือเป็นโอกาสที่ดีที่มีแหล่งให้ความรู้ฟรี อาทิ เทคนิคการทำการค้าผ่านช่องทางออนไลน์, วิชาวิดีโอมาร์เก็ตติ้ง ของ NEA ที่เปิดสอนบนแพลตฟอร์ม NEA.ditp.go.th

 

8 Social Distancing

รักษาตัวเองให้ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการไปที่ชุมชนแอดอัด “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” งดการเดินทาง อาจจะสั่งอาหารอร่อยๆ มาทานได้ ผ่าน thailandpostmart.com

Recent

จัดเต็มส่งด่วนอีเอ็มเอสทั่วโลกลดทุกชิ้น 300 บาท รับถึงที่-ฟรีกล่องซอง

โปรฮอตบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ หรือ EMS World ลดแรง 300 บาททุกชิ้นทุกปลายทาง ไม่มีขั้นต่ำ ถึง 31 สิงหาคม 2562

ไปรษณีย์ไทยใจป๋าจัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี แจกส่วนลด 12.12 มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

มหกรรมส่วนลดแห่งปีของไปรษณีย์ไทยเริ่มแล้ว วันที่ 12 เดือน 12 ตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม ลุ้นโชคสองต่อ ต้อนรับศักราชใหม่

จุดบริการไปรษณีย์ SKYBOX ในปั๊มน้ำมัน PT ประเดิม 12.12 จัดโปรเด็ดส่งฟรียาวข้ามปี

SKYBOX จับมือปั๊มน้ำมัน PT และไปรษณีย์ไทย เปิดจุดบริการรับส่งไปรษณีย์ในปั้ม PT เริ่ม 12.12 นี้ เฟสแรก 12 สาขาทั่วกรุง พร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มส่งหนึ่งแถมหนึ่งถึงสิ้นมกราฯ ศกหน้า

Podcast

admin

Podcast PostConnex EP2: เทคนิคใช้ IG STORIES ขายของยังไงให้ลูกค้าติดจาก TRES

admin

Podcast PostConnex EP3 สูตรเปลี่ยนแบรนด์เนมมือสองให้เป็นเงินล้านกับ SF BRAND NAME

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี