Marketing Hub,

LINE บุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเต็มตัว รวมกว่า 15 มาร์เก็ตเพลสชื่อดังไว้ที่ LINE SHOPPING

ชูคอนเซ็ปต์ “รู้จริง รู้แจ้งทุกแหล่งช็อปออนไลน์” จับมือ Priceza พัฒนาฟีเจอร์เด็ด เปรียบเทียบราคาทันที พร้อมแจ้งเตือนหากลดราคา ฯลฯ ตั้งเป้าผู้ใช้ 8 ล้านคนภายในสิ้นปี

 

เมื่อผู้คนยังติดใช้ชีวิตแบบสังคมก้มหน้าทิศทางและแนวโน้มของตลาดออนไลน์ในไทยมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง จากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่าตลาดช็อปปิง ออนไลน์ จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 470,000 ล้านในปี 2565 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 16% ต่อปี ทำให้ช่องทางออนไลน์ช็อปปิ้ง มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8.2% ในปี 2565 เมื่อเทียบกับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกค้าส่งทั้งระบบ โดยรูปแบบของ e-Market Place จะเป็น Online-Platform ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น

อย่างไรก็ตามในขณะที่ตลาดกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด คนไทยยังพบปัญหาในการช็อปปิง ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นความยุ่งยากในการเลือกซื้อสินค้าจากหลายแหล่งร้านค้าออนไลน์ และเมื่อซื้อสินค้ามาก็ไม่ได้ราคาที่ถูกจริงตามที่ต้องการ

 

เลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับนักช็อปชาวไทย LINE จึงได้เปิดบริการ LINE SHOPPING ประตูสู่โลกการซื้อขายออนไลน์ที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รู้จริง รู้แจ้งทุกแหล่งช็อปออนไลน์” เพื่อเป็นบริการใหม่ที่จะแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ด้วยรูปแบบแหล่งรวมสินค้าและการเปรียบเทียบราคาจากหลากหลายมาร์เก็ตเพลสชื่อดังของไทยมากกว่า 15 แห่ง อาทิ LAZADA, Shopee, Advice, Makro, Asia Books, All About You, Aston, Beauticool, Beauty Plaza, TV Direct, Wellness Mark Shop, Nespresso, MISSHA, It’s Skin

 

นอกจากนี้ยังพัฒนาแพลตฟอร์มร่วมกับ Priceza ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาอันดับหนึ่งของไทย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการช็อปปิงออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านความสะดวกสบายและความคุ้มค่าของผู้ใช้ ให้นักช็อปสนุกกับการเปรียบเทียบ และตัดสินใจเลือกซื้อตามความพึงพอใจมากที่สุด เสริมฟังก์ชันพิเศษเพื่อการค้นหาและเลือกซื้อสินค้าในคอลเลกชันสินค้าที่ LINE SHOPPING คัดสรรไว้ พร้อมเครื่องมือติดตามสินค้ารายการโปรดใน Wishlist ที่ช่วยให้นักช็อปซื้อง่ายและไวขึ้นกว่าเดิม และมากกว่าด้วยการรับคะแนนสะสม LINE Points Back ทุกการซื้อ ตั้งเป้าผู้ใช้ 8 ล้านคน หรือ 18% ของผู้ใช้งาน LINE

 

“LINE SHOPPING นำร่องให้บริการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้งานต่อเนื่อง (Active User) อยู่ที่ 2.5 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยคาดหวังว่าจะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 8 ล้านคน หรือคิดเป็น 18% ผู้ใช้งาน LINE ทั้งหมดของประเทศไทย ภายในสิ้นปีนี้”

 

LINE SHOPPING มีอะไรบ้าง

  • เพียงแค่เปิด LINE เข้า Wallet แล้วกด LINE SHOPPING ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าหลากหลายประเภททั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่น บิวตี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า แกดเจ็ต และคอลเลกชันพิเศษจากหลากหลายแบรนด์ชื่อดัง หรือเข้าผ่านทาง https://www.lineshopping.me/
  • ยิ่งช็อป ยิ่งคุ้ม เมื่อซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ร่วมรายการผ่าน LINE SHOPPING รับ LINE Points Back ฟรี จากยอดซื้อ ไปใช้ซื้อสติกเกอร์และธีมของ LINE ได้
  • ค้นหาสินค้า (Search) และเปรียบเทียบราคาจากทุกแหล่งช็อป (Price Comparison) ภายในที่เดียว
  • มี Wishlist Price Notification แจ้งเตือนเมื่อมีการลดราคาของสินค้าชิ้นโปรด
  • มี Top Deals & Weekly Trends สินค้าลดราคาและสินค้าฮิตประจำสัปดาห์ให้นักช็อปมือใหม่หรือนักช็อปขาส่องเข้ามาสนุกกับการเลือกซื้อมากขึ้น
  • มี Personalised Notification Message รู้ใจนักช็อป แจ้งอัพเดทสินค้าตามประเภทที่ผู้ใช้งานตั้งค่าไว้ แสดงสินค้าตามหมวดหมู่ได้ตรงตามความต้องการ

เลอทัด กล่าวต่อว่าสำหรับช่วงเปิดตัว ตั้งแต่วันที่ 8 – 18 สิงหาคม 2562 ทาง LINE จัดโปรโมชั่นส่วนลดสุดพิเศษจากแบรนด์ดัง และดีลสุดพิเศษพร้อมรับ LINE Points Back 8% จากทุกยอดซื้อสินค้า 8 ร้านดัง ได้แก่ LAZADA, Shopee, Asia Books, Beauticool, Konvy, All About You, It’s Skin, MISSHA และระหว่างวันที่ 15-18  สิงหาคมนี้ นักช็อปยังจะได้รับแจกฟรีคูปองส่วนลด 88 บาท โดยใช้คูปองโค้ด ‘LINE88’ จาก 8 ร้านดัง ผ่าน LINE SHOPPING อีกด้วย

 

 

Recent

ไปรษณีย์ไทยใจป๋าจัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี แจกส่วนลด 12.12 มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

มหกรรมส่วนลดแห่งปีของไปรษณีย์ไทยเริ่มแล้ว วันที่ 12 เดือน 12 ตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม ลุ้นโชคสองต่อ ต้อนรับศักราชใหม่

“อีโคโพสต์” ขนส่ง Gen ใหม่จากไปรษณีย์ไทย ประหยัด คุ้มกว่าเก่า ได้ใจแม่ค้าออนไลน์

“ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าเอาใจลูกค้า ให้บริการขนส่งสายพันธุ์ใหม่ “อีโคโพสต์” (eCoPost) ชูจุดเด่น 3 ประการ เพิ่มน้ำหนักของที่ส่งได้มากถึง 10 กิโลกรัม พร้อมเติมความคุ้มครองสูงถึง 1,500 บาทต่อชิ้น ในราคาประหยัด”

“คูเรียร์โพสต์”สยายปีก 65 ประเทศปลายทาง ส่งด่วนเหนือชั้นพร้อมลดสนั่น 200 บาททุกชิ้น

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าขยายปลายทาง “คูเรียร์โพสต์” บริการส่งด่วนทั่วโลกมาตรฐานสากล เพิ่มอีก 40 รวมเป็น 65 ประเทศ

Podcast

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี