Post News,

คลังความรู้แห่งใหม่ PostConnex คู่มือนักธุรกิจออนไลน์ ไปรษณีย์ไทยอัปเดตส่งตรงถืงมือทุกวัน

ในยุคที่ Content is a King ไปรษณีย์ไทยส่ง PostConnex เว็บไซต์อัดแน่นด้วยเนื้อหาทุกรูปแบบทั้งคอนเทนต์ อินโฟกราฟิก วิดีโอ และ Podcast เสริมองค์ความรู้การทำธุรกิจทุกมิติ ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องไม่พลาด

 

เมื่อการซื้อของออนไลน์ได้รับความนิยม ส่งผลให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตกลายเป็นสมรภูมิธุรกิจแข่งขันดุเดือดขึ้นทุกวัน จำนวนคู่แข่งมากหน้าหลายตา​ จากผู้เล่นทั้งรายเล็กรายใหญ่ แบรนด์ดังจากต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นหน้าเก่า​หรือหน้าใหม่ ที่พยายามเข้ามาขอแชร์ตลาด การปรับตัวรับมือให้ทันกับสถานการณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญ

เพราะศึกครั้งนี้ไม่ได้วัดกันแค่เทคโนโลยีหรือความรวดเร็ว แต่ยังรวมไปถึงกลยุทธ์รอบด้านที่จะตอบสนองให้ลูกค้าพอใจ ดังเช่นองค์กรที่มีอายุยืนยาวถึง 136 ปี อย่างไปรษณีย์ไทย นอกจากไม่ยอมตกยุคแล้ว ยังพยายามเข้าถึงความต้องการลูกค้าให้มากที่สุดจึงมิได้หยุดพัฒนาปรับปรุงองค์กร

ไปรษณีย์วันนี้จึงเป็นมากกว่าผู้ให้บริการขนส่ง ที่มีพัฒนาบริการต่างๆ เข้าไปตอบโจทย์ผู้บริโภค แม้แต่เรื่องของข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล ด้วยเหตุนี้ไปรษณีย์ไทยจึงได้เดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์บนเว็บไซต์ PostConnex อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้บริการไปรษณีย์ คนทำธุรกิจออนไลน์ได้นำข้อมูลมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงการทำคอนเทนต์ของไปรษณีย์บนเว็บไซต์ PostConnex ว่า เป็นความตั้งใจที่ทางไปรษณีย์ทำขึ้นมาเพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลรวบรวมข่าวสาร หรือเทคนิคไปจนกระทั่งฮาวทู การส่งของที่ได้ประสิทธิภาพ เทคนิคการตลาดออนไลน์ ข้อมูลใหม่ๆ เช่นภาษีออนไลน์ เทรนด์การขนส่งโลจิสติกส์ ให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ

ดังนั้นเนื้อหาในเว็บไซต์ของ PostConnex ครอบคลุมเรื่องราวในทุกมิติของการทำธุรกิจออนไลน์แบ่งออกเป็น 6 หมวดหมู่ ได้แก่ การตลาด การเงิน  ไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจ เทรนด์โลจิสติกส์ เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจ e commerce และอัปเดตบริการต่างๆ ของไปรษณีย์ไทย เป็นต้น

“อยากให้ PostConnex เป็นที่รวบรวมคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ของผู้ประกอบการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลที่ต้องใช้ข้อมูลเป็นกลยุทธ์ในการแข่งขัน ผ่านเว็บไซต์ PostConnex ซึ่งถือเป็นเว็บไซต์หนึ่งที่มีลักษณะแตกต่างไม่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ ภาพลักษณ์ขององค์กร แต่จะเป็นเรื่องที่จะให้ประโยชน์ในการใช้งานจริง จากเว็บไซต์หลักของไปรษณีย์ ซึ่งชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าต้องการให้เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างไปรษณีย์ไทยกับผู้ใช้บริการ ประชาชนทั่วไป”

            นอกจากมีเนื้อหาครอบคลุมแล้ว การนำเสนอเนื้อหายังมุ่งนำเสนอให้เข้าใจง่าย รวมถึงการออกแบบหน้าตาเว็บไซต์ให้มีความ user friendly ไม่ว่าจะเป็นอ่านผ่านทางทางสมาร์ตโฟน รวมทั้งเสิร์ฟคอนเทนต์ตรงถึงผู้บริโภคทุกวันผ่านช่องทางเฟซบุ๊กของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน

 

นับเป็นอีกบริการหนึ่งที่ไปรษณีย์ไทยตั้งใจทำขึ้นมาให้กับผู้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยและประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงข้อมูลเพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจได้จริง

 

Recent

ช้อป ชิม ฟิน ไปกับผลไม้เกรดพรีเมียมจาก “ไปรษณีย์ไทย” เสิร์ฟตรงจากสวนถึงบ้าน การันตีความอร่อยที่สุดจนหย...

วันนี้ใครที่อยากรับประทานผลไม้แบบสดๆ ไม่ต้องต่อแถวรอคิวเข้าสวนอีกต่อไป เพราะเดี๋ยวนี้มีบริการส่งผลไม้สดๆ จากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคแบบด่วนทันใจ และยังคงไว้ซึ่งกลิ่น และรสชาติที่หอมหวานตามแบบฉบับของผลไม้เมืองร้อน แถมยังเป็นผลไม้ที่ออกตามฤดูกาล

เปิดมิติใหม่ช้อปออนไลน์เพื่อคนไทย

ไปรษณีย์ไทยผนึกกำลังกับ บีอีซี-เทโร เปิดตัวอี-มาร์เก็ตเพลส ระดับชาติ thailandpostmart.com

ง่ายกว่า “ชิม ช้อป ใช้” กสิกรไทยปล่อยวงเงินกู้ให้ร้านค้าออนไลน์ 6 แสนบาท ไร้เอกสารค้ำ

กสิกรไทยจับมือช้อปปี้ พัฒนา “เงินกู้ธุรกิจออนไลน์” รูปแบบใหม่ไม่ต้องยื่นเอกสาร ไม่ต้องมีหลักประกัน ให้ร้านค้าบนช้อปปี้ ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS

Podcast

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี