Post News,

คลังความรู้แห่งใหม่ PostConnex คู่มือนักธุรกิจออนไลน์ ไปรษณีย์ไทยอัปเดตส่งตรงถืงมือทุกวัน

ในยุคที่ Content is a King ไปรษณีย์ไทยส่ง PostConnex เว็บไซต์อัดแน่นด้วยเนื้อหาทุกรูปแบบทั้งคอนเทนต์ อินโฟกราฟิก วิดีโอ และ Podcast เสริมองค์ความรู้การทำธุรกิจทุกมิติ ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องไม่พลาด

 

เมื่อการซื้อของออนไลน์ได้รับความนิยม ส่งผลให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตกลายเป็นสมรภูมิธุรกิจแข่งขันดุเดือดขึ้นทุกวัน จำนวนคู่แข่งมากหน้าหลายตา​ จากผู้เล่นทั้งรายเล็กรายใหญ่ แบรนด์ดังจากต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นหน้าเก่า​หรือหน้าใหม่ ที่พยายามเข้ามาขอแชร์ตลาด การปรับตัวรับมือให้ทันกับสถานการณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญ

เพราะศึกครั้งนี้ไม่ได้วัดกันแค่เทคโนโลยีหรือความรวดเร็ว แต่ยังรวมไปถึงกลยุทธ์รอบด้านที่จะตอบสนองให้ลูกค้าพอใจ ดังเช่นองค์กรที่มีอายุยืนยาวถึง 136 ปี อย่างไปรษณีย์ไทย นอกจากไม่ยอมตกยุคแล้ว ยังพยายามเข้าถึงความต้องการลูกค้าให้มากที่สุดจึงมิได้หยุดพัฒนาปรับปรุงองค์กร

ไปรษณีย์วันนี้จึงเป็นมากกว่าผู้ให้บริการขนส่ง ที่มีพัฒนาบริการต่างๆ เข้าไปตอบโจทย์ผู้บริโภค แม้แต่เรื่องของข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล ด้วยเหตุนี้ไปรษณีย์ไทยจึงได้เดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์บนเว็บไซต์ PostConnex อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้บริการไปรษณีย์ คนทำธุรกิจออนไลน์ได้นำข้อมูลมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงการทำคอนเทนต์ของไปรษณีย์บนเว็บไซต์ PostConnex ว่า เป็นความตั้งใจที่ทางไปรษณีย์ทำขึ้นมาเพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลรวบรวมข่าวสาร หรือเทคนิคไปจนกระทั่งฮาวทู การส่งของที่ได้ประสิทธิภาพ เทคนิคการตลาดออนไลน์ ข้อมูลใหม่ๆ เช่นภาษีออนไลน์ เทรนด์การขนส่งโลจิสติกส์ ให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ

ดังนั้นเนื้อหาในเว็บไซต์ของ PostConnex ครอบคลุมเรื่องราวในทุกมิติของการทำธุรกิจออนไลน์แบ่งออกเป็น 6 หมวดหมู่ ได้แก่ การตลาด การเงิน  ไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจ เทรนด์โลจิสติกส์ เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจ e commerce และอัปเดตบริการต่างๆ ของไปรษณีย์ไทย เป็นต้น

“อยากให้ PostConnex เป็นที่รวบรวมคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ของผู้ประกอบการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลที่ต้องใช้ข้อมูลเป็นกลยุทธ์ในการแข่งขัน ผ่านเว็บไซต์ PostConnex ซึ่งถือเป็นเว็บไซต์หนึ่งที่มีลักษณะแตกต่างไม่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ ภาพลักษณ์ขององค์กร แต่จะเป็นเรื่องที่จะให้ประโยชน์ในการใช้งานจริง จากเว็บไซต์หลักของไปรษณีย์ ซึ่งชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าต้องการให้เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงระหว่างไปรษณีย์ไทยกับผู้ใช้บริการ ประชาชนทั่วไป”

            นอกจากมีเนื้อหาครอบคลุมแล้ว การนำเสนอเนื้อหายังมุ่งนำเสนอให้เข้าใจง่าย รวมถึงการออกแบบหน้าตาเว็บไซต์ให้มีความ user friendly ไม่ว่าจะเป็นอ่านผ่านทางทางสมาร์ตโฟน รวมทั้งเสิร์ฟคอนเทนต์ตรงถึงผู้บริโภคทุกวันผ่านช่องทางเฟซบุ๊กของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน

 

นับเป็นอีกบริการหนึ่งที่ไปรษณีย์ไทยตั้งใจทำขึ้นมาให้กับผู้ใช้บริการไปรษณีย์ไทยและประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงข้อมูลเพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจได้จริง

 

Recent

ไปรษณีย์ไทยส่งเทียนพรรษา 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ร่วมบุญวันพระใหญ่ ไปรษณีย์ไทยจัดเต็มส่งต้นเทียนพรรษาพร้อมชุดเทียนและเงินบริจาคไปยัง 77 วัดทุกจังหวัดทั่วประเทศภายในเดือนนี้

ไปรษณีย์ไทยจับมือเซ็นทรัลแล็บไทย หนุนผู้ผลิตทั่วไทยจัดบริการส่งด่วนตัวอย่างส่งตรวจแบบครบวงจร

บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) มอบความไว้วางใจให้ไปรษณีย์ไทย จัดระบบพิเศษส่งด่วนตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ พร้อมอำนวยความสะดวกส่งใบรับรองผลตรวจคุณภาพสินค้าถึงบ้าน เพื่อสนับสนุนการยกระดับมาตรฐานสินค้าชุมชนสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค

รู้ก่อนรวยก่อน! กลยุทธ์เพิ่มยอดขายสินค้าออนไลน์ช่วงปลายปี

ช่วงปลายปีถือเป็นเทศกาลแห่งการละลายทรัพย์ เพราะผู้บริโภคมีความต้องการซื้อที่สูงมาก ทั้งซื้อของขวัญ ของจับสลาก ผู้ประกอบการบนโลกออนไลน์จึงไม่ควรพลาดโอกาสทำการตลาดในช่วงปลายปีเป็นอันขาด

Podcast

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี

admin

Podcast PostConnex EP2: เทคนิคใช้ IG STORIES ขายของยังไงให้ลูกค้าติดจาก TRES

admin

Podcast PostConnex EP1 จากเภสัชกรสู่เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางร้อยล้าน Welpano