Post News,

ปักหมุดขายของของออนไลน์ที่ไหนดี ให้มีกำไรใช้ทุนน้อย

ถึงจะเป็นอาชีพที่สร้างเงินสร้างงานได้ดีในยุคนี้ แต่นับวันก็จะเป็นเวทีที่หินขึ้นทุกวัน บางทีมีสินค้าดีแต่ช่องทางจำหน่ายไม่เจ๋ง ก็ไม่ได้แจ้งเกิด

 

เมื่อแม่ค้าออนไลน์กลายเป็นอาชีพยอดฮิตพ.ศ.นี้ แต่ละคนจึงต่างหาวิธีการแข่งขันเพื่อให้สินค้าตนได้รับความสนใจจากผู้บริโภค ทั้งการออกแบบ การโฆษณา หรือแม้แต่การหาช่องทางจำหน่ายสินค้าที่ปัจจุบันก็มีมากมายแต่ไม่ใช่ว่าทุกช่องทางจะทำให้เกิดยอดขาย ฉะนั้นการเลือกช่องทางจำหน่ายนับเป็นอีกหนึ่งด่านสำคัญที่จะผลักดันสินค้าให้เกิดได้บนโลกออนไลน์

 

Social Media

แพลตฟอร์มแรกๆ ในการบุกเบิกขายของออนไลน์ที่ทำได้ด้วยตัวเอง อย่าง Facebook Instagram แต่ด้วยกฎ กติกา มารยาทของเฟซบุ๊กที่เข้มงวดขึ้น อาจทำให้การขายของผ่านแพลตฟอร์มนี้ไม่ง่ายดั่งแต่ก่อน

 

เว็บบอร์ด

                เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่สามารถเลือกนำเสนอสินค้าให้ตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ข้อดีก็เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่มีความสนใจเหมือนๆ กัน แต่ก็เป็นข้อด้อยที่เข้าถึงลูกค้าในจำนวนที่จำกัด

 

 

เว็บไซต์

เปรียบเสมือนการสร้างหน้าร้านบนโลกออนไลน์ ให้ลูกค้ามาเยี่ยมชมและสั่งซื้อสินค้า แต่อาจต้องใช้เงินลงทุนสูงในระยะแรก และหากออกแบบไม่ดี การเข้าถึงทำได้ยาก และถ้ายิ่งเป็นเว็บไซต์ใหม่คนยังไม่ค่อยรู้จักก็ต้องโปรโมทให้มากหน่อย อาจต้องใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะทำให้คนรู้จัก

 

แอปพลิเคชัน

ปัจจุบันมีมากมาย ถ้าเน้นตลาดส่งออกอย่างประเทศจีนก็ต้อง WeChat, เป็นแอปพลิเคชั่นหลักในการสื่อสาร แถมยังมีบริการ WeChat Pay ที่ใช้สำหรับการรับ-จ่ายเงิน ทำให้การซื้อขายกับลูกค้าคนจีนสะดวกรวดเร็วมากขึ้น หรือแอปพลิเคชันยอมนิยมในบ้านเราคือไลน์ ที่ปัจจุบันมี Line Official Account เป็นช่องทางให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถส่งข้อมูล หรือทำการโปรโมชั่นสินค้าด้วย รูปภาพ วิดีโอ ข้อดีคือสามารถเลือกส่งให้กับกลุ่มเป้าหมายโดยตรงได้ แต่ก็มีข้อจำกัดเพราะการส่งข้อความหรือ Boardcast แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย

 

 

 

Google Adword

เหมาะกับผู้ที่ต้องการความรวดเร็ว เพราะคุณจะเห็นผลทันทีภายใน 15 นาทีที่ลงโฆษณาโปรโมทเว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ ซึ่งถ้าลง keyword ที่ตรงกลุ่มลูกค้าประสิทธิภาพที่จะขายสินค้าได้นั้นสูงมาก แต่ก้ต้องลงทุนมากเช่นกัน และก็ต้องมีความรู้ในการทำ keyword ด้วย

 

Blogspot 

เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถสร้างเว็บไซด์ส่วนตัวขึ้นมาเพื่อขายของออนไลน์ได้ โดยการเข้าไปสมัครที่ www.blogspot.com เมื่อมี account ของตัวเองแล้วก็สามารถนำเขียนประชาสัมพันธ์จากนั้นก็นำลิงก์ไปแปะกับเว็บไซต์หรือแหล่งข้อมูลอื่นๆ

 

Marketplace

                เปรียบเสมือนคลังสินค้าบนโลกออนไลน์ ที่เป็นสื่อกลางสำหรับการติดต่อซื้อขาย เป็นสถานที่ที่ทำให้ผู้ซื้อ และผู้ขายมาเจอกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยปัจจุบันมีหลายเว็บไซต์ และหลายแอปพลิเคชั่น ที่เปิดโอกาสให้ผู้ขายมือใหม่ได้มีโอกาสในการหารายได้เสริม หรือการทำเป็นอาชีพหลักให้กับตนเองได้ง่ายๆ

สำหรับวิธีการเลือกมาร์เก็ตเพลสก็อาจต้องเลือกให้เหมาะสมกับสินค้า ถ้าคุณขาย Service (บริการ) ก็อาจต้องพุ่งไปที่แพลตฟอร์ม Fastwork แต่ถ้าคุณเป็นผู้ผลิตที่อยู่ในชุมชน หรือมีสินค้าที่ผลิตเป็นของดีในชุมชน ก็เหมาะที่จะขายแพลตฟอร์ม  Thailandpostmart.com ที่รองรับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากทั่วประเทศ ปัจจุบันมีสินค้าชื่อดังจากหลายพื้นที่ อย่างเช่น แดงแหนมเนือง, หมูย่างเมืองตรัง, เป็ดย่างพิมาย

อีกหนึ่งบริการพิเศษของแพลตฟอร์มนี้คือ การอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบการเลือกสรรอาหารอร่อยจากสถานที่ต่างๆ มารับประทานภายในครอบครัว หรือในปริมาณมากสำหรับจัดเลี้ยง โดยไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปซื้อหรือสั่งอาหารด้วยตนเองเพียงโทรสั่งสินค้าผ่าน THP Contact Center 1545 / 0 2982 8222 หรือสั่งผ่านเคาน์เตอร์ เป็นบริการที่ให้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในเขตกทม. และปริมณฑล หรือ ปณ.จังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อขอรับบริการ “อร่อยทั่วไทย สั่งได้ที่ไปรษณีย์” สินค้าอร่อย ขึ้นชื่อจากทั่วทุกภูมิภาคก็จะส่งถึงมือผู้รับในวันรุ่งขึ้น*

 

                นอกจากช่องทางที่ดีแล้ว การจะทำให้สินค้าประสบความสำเร็จก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วยเช่น การขยันหมั่นโพสต์คอนเทนต์ รูปภาพสวยๆ การออกแบบที่ดี เป็นต้น

Recent

ไปรษณีย์รับเทรนด์ E Commerce บูม! ศูนย์ EMS แจ้งวัฒนะให้บริการ 24 ชั่วโมง

ไปรษณีย์ไทยเข้าใจความต้องการของผู้ประกอบการยุคใหม่จึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้วยการเปิดเคาน์เตอร์ให้บริการประชาชน 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด ณ ศูนย์ไปรษณีย์อีเอ็มเอส ถนนแจ้งวัฒนะ เพิ่มเติมจากจุดเดิมที่ให้บริการอยู่แล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออก

หนุนเต็มสูบอีคอมเมิร์ซไทยส่งของข้ามแดน

พลิกโฉมบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ สู้ศึกตลาดบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์รองรับอีคอมเมิร์ซข้ามแดน

อัพเกรดแอป ASEANStamp2 รับอาเซียนซัมมิต 35 ชมวิดีโอ“ศักยภาพไทยเป็นประธาน” ผ่านดวงแสตมป์

ตราไปรษณีย์ยากรชุดที่ระลึกประเทศไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน เป็นอีกหนึ่งคอลเลกชันที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงหรือ AR ถ่ายทอดคลิปวิดีทัศน์การต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดครั้งนี้ของประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียน 2562 โดยล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้พัฒนาแอปจากเดิม ASEANStamp เป็น ASEANStamp2 เพื่อรองรับระบบ iOS 11.3 ขึ้นไป

Podcast

คุณบุษยา เรืองเพ็ญ ดียัง ตัวแทนขนส่งรายใหญ่ของไทย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

Podcast PostConnex EP:24 รู้แล้วยอดจะรุ่ง! ส่ง COD, EMS ยังไงให้ลูกค้าพอใจ ได้เงินไวถูกใจคนขาย

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี

คุณกานต์ ธนโชติกานนท์ เจ้าของแบรนด์จิวเวลรี่ Iwarin

Podcast PostConnex EP12: Iwarin แบรนด์จิวเวลรีใช้ออนไลน์ปลดหนี้10 ล้านภายใน 3 ปี