Post News,

รู้ก่อนรวยก่อน! กลยุทธ์เพิ่มยอดขายสินค้าออนไลน์ช่วงปลายปี

ช่วงปลายปีถือเป็นเทศกาลแห่งการละลายทรัพย์ เพราะผู้บริโภคมีความต้องการซื้อที่สูงมาก ทั้งซื้อของขวัญ ของจับสลาก ผู้ประกอบการบนโลกออนไลน์จึงไม่ควรพลาดโอกาสทำการตลาดในช่วงปลายปีเป็นอันขาด

 

ถือว่าเป็นช่วงรับทรัพย์อีกครั้งของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพราะช่วงปลายปีนี้ผู้บริโภคต่างก็มีความต้องการจับจ่ายใช้สอยทั้งซื้อของขวัญ ของจับสลาก ฯลฯ จึงนับเป็นโอกาสดีที่ใช้ช่วงเวลานี้เรียกเงินจากลูกค้า ต่อไปนี้คือเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้ยอดขายปลายปีของร้านค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น

 

 

 เพิ่มสีสันหน้าร้านตามเทศกาลวันหยุด

ไม่ว่าจะเป็นการแต่งร้านที่หน้าแฟนเพจหรือในเว็บไซต์ ให้เป็นไปตามสีสันของเทศกาล เช่น เทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ เลือกใช้สีแดง สีขาว สีเขียว ฯลฯ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจ และเห็นว่าคุณใส่ใจเคลื่อนไหวตลอดเวลา และการมีภาพที่สวย ก็ช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้สนใจเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

 

ขายยกเซ็ต

ช่วงวันหยุดปลายปีนั้นผู้บริโภคจะมีความต้องการซื้อมากกว่าช่วงอื่น ทั้งซื้อเป็นของขวัญ ของจับสลาก พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อาจไม่จำเป็นต้องลดราคาสินค้า แต่อาจใช้วิธีจัดเป็นชุดของขวัญ แล้วขายสินค้าในรูปแบบเซ็ตในราคาที่ถูกกว่าการขายสินค้าแบบเดี่ยวๆ เท่านี้ก็สามารถเพิ่มความคุ้มค่าในความรู้สึกของลูกค้าได้

 

 

ออกสินค้าใหม่เฉพาะในช่วงเทศกาล

อาจเป็นสินค้า Limited Edition หรือสินค้าราคาพิเศษเฉพาะเทศกาล เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษอยากได้อยากซื้อในช่วงเวลาดังกล่าว

 

 

 

จัดโปรยิ่งซื้อเยอะยิ่งคุ้ม

การสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ผู้บริโภคมักกังวลเรื่องของค่าขนส่ง ดังนั้น แม่ค้าออนไลน์ควรจัดโปรโมชั่นกำหนดจำนวนชิ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่ายิ่งซื้อจำนวนชิ้นเยอะยิ่งุค้ม  เช่น ซื้อสินค้า 3 ชิ้นขึ้นไป หรือ ซื้อครบ 5,000 บาทขึ้นไป จัดส่งสินค้าให้ฟรี เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

 

มอบคูปองส่วนลด หรือสะสมแต้มคืนกำไรลูกค้า

อีกแคมเปญที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าได้คือ การทำคูปอง หรือส่วนลด เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า อาทิ  ไปรษณีย์ไทย จัดหนัก มอบโชค 2 ต่อ

 

 

พิเศษต่อที่ 1 ส่ง EMS ลดทันที 70%

โปรโมชันฝากส่งสิ่งของพิกัดน้ำหนักตั้งแต่ เกิน 500 กรัม – 2 กิโลกรัม มีค่าบริการลดเหลือ 55 บาท ส่วนน้ำหนักพิกัดเกิน 2  – 7 กิโลกรัม ค่าบริการลดเหลือ 80 บาท โดยต้องมีจำนวนสิ่งของฝากส่งตั้งแต่ 5 ชิ้น ขึ้นไปต่อการส่งแต่ละครั้ง และพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ผ่าน Wallet@Post รับส่วนลดทันทีตั้งแต่ฝากส่งชิ้นแรกซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ ไปรษณีย์อนุญาต รวมถึงลูกค้าที่ใช้บริการเตรียมการฝากส่งผ่าน  Application Prompt Post ยกเว้น ร้านไปรษณีย์ไทย ร้านรับและรวบรวม EMS Point

 

พิเศษต่อที่ 2 พร้อมเลขแทร็กลุ้นโชคกว่า 9 ล้านบาท

 

ทั้งผู้ส่งและผู้รับยังมีสิทธิ์ลุ้นโชคใหญ่จากแคมเปญ “ท้าส่ง ลุ้นล้าน 2020”  ลุ้นรางวัลเป็นรถยนต์ฮอนด้า HR-V ทองคำหนัก 10 บาท  MacBook Air โทรศัพท์ iPhone 11 Pro โทรศัพท์ Samsung Galaxy Note 10+ และของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 9,000,000 บาท

 

กติกาง่ายๆ เพียงสมัครสมาชิกที่ไปรษณีย์ทุกสาขา และแจ้งหมายเลขโทรศัพท์เมื่อใช้บริการฝากส่งสิ่งของที่มีหลักฐานการรับฝาก ด้วยหมายเลขแทร็ก (Tracking Number) 13 หลัก ซึ่งสามารถลุ้นรางวัลได้ผ่านช่องทางไลน์ @luckytrack โดยจะจับรางวัลครั้งแรกในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

รายละเอียดพิ่มเติม www.thailandpost.co.th หรือ THP Contact Center 1545

Recent

อัพเกรดแอป ASEANStamp2 รับอาเซียนซัมมิต 35 ชมวิดีโอ“ศักยภาพไทยเป็นประธาน” ผ่านดวงแสตมป์

ตราไปรษณีย์ยากรชุดที่ระลึกประเทศไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน เป็นอีกหนึ่งคอลเลกชันที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงหรือ AR ถ่ายทอดคลิปวิดีทัศน์การต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดครั้งนี้ของประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียน 2562 โดยล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้พัฒนาแอปจากเดิม ASEANStamp เป็น ASEANStamp2 เพื่อรองรับระบบ iOS 11.3 ขึ้นไป

อีคอมเมิร์ซยิ้มส่งนอกประหยัดได้มากขึ้น ePacket ขยายเพิ่ม 5 ประเทศปลายทาง

ไปรษณีย์ไทยดันต่อบริการน้องใหม่ ePacket ส่งพัสดุไปต่างประเทศราคาประหยัด เปิดเพิ่ม 5 ประเทศฮอตฮิต

การเดินทางของปลากัดผ่านไปรษณีย์ไทย เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ตอบโจทย์ตลาดสัตว์น้ำออนไลน์ที่ขยา...

หลังผ่านมติครม. ให้ปลากัดเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ ส่งผลให้ธุรกิจปลากัดบูม ไปรษณีย์ไทยอาสาเป็นสะพานเชื่อมต่อธุรกิจเพิ่มความสะดวกขยายจุดบริการส่งปลากัดรวม 202 แห่งทั่วทุกภาค ย้ำส่งง่ายถึงไวได้มาตรฐาน คุ้มครองสูงสุด 2,000 บาท

Podcast

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี