Post News,

หนุนเต็มสูบอีคอมเมิร์ซไทยส่งของข้ามแดน

พลิกโฉมบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ สู้ศึกตลาดบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์รองรับอีคอมเมิร์ซข้ามแดน

พลิกโฉมบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศสู้ศึกตลาดบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์รองรับอีคอมเมิร์ซข้ามแดนโตแบบก้าวกระโดดเล็งยอดรวมปีนี้พุ่งจากปีกลายอีก 13 % เป็น 4,000 ล้านบาท เปิดโผบริการ ใหม่โฟกัสธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยส่งสินค้าถึงมือลูกคา้ในต่างแดนทั้งแบบเหนือชั้นและแบบประหยัด

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จากัด (ปณท) เปิดเผยถึงแนวโน้มบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศว่า นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปี 2561 คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 13 จากเดิมกว่า 3,500 ล้านบาทเป็น 4,000 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศหรือ EMS World และบริการส่งพัสดุระหว่างประเทศตามด้วยไปรษณีย์ธรรมดา และลงทะเบียนระหว่างประเทศ และรายได้ค่าตอบแทนการนาจ่ายจากประเทศต้นทางตามลาดับ

“ไปรษณีย์ไทยยังคงครองส่วนแบ่งในระดับแถวหน้าเมื่อพิจารณาจากมูลค่าการตลาดขนส่งพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศของไทยที่คาดว่าจะสูงถึงหมื่นล้านบาทในปีนี้ทั้งนี้แรงส่งสาคัญยังมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดอีคอมเมิร์ซทั้งในประเทศและทั่วโลกที่ส่งผลให้ธุรกิจขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซข้ามแดนมีการขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่เคยมีผลสารวจระดับโลกคาดการณ์ไว้ว่า มูลค่าอีคอมเมิร์ซข้ามแดนจะเพิ่มสูงถึง 9 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 30 ล้านล้านบาท ในปี 2563 หรือเติบโตเป็นสามเท่าของมูลค่าทั่วทั้งโลกในปี 2558 นั่นเอง”

และเพื่อรองรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยในการขยายตลาดไปสู่ลูกค้าต่างประเทศมากขึ้นไปรษณีย์ไทยจึงได้ปรับปรุงและพัฒนาบริการเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ค้าออนไลน์ในไทยไม่ว่าจะเป็นบริการ EMS World One Price คิดราคาแบบเหมาจ่ายตามขนาดกล่อง/ซอง และโซนประเทศหลายทางครอบคลุม 39 ปลายทางทั่วโลก บริการส่งพัสดุย่อย Small Packet ในราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 12 บาท เหมาะสาหรับการส่งของชิ้นเล็กน้าหนักไม่เกิน 2 กก. ไปยัง 200 ประเทศปลายทางทั่วโลกไปจนถึงบริการ e-Packet ที่ตรวจสอบสถานะการ จัดส่งได้ตลอดเส้นทางในราคาประหยัดเริ่มให้บริการเมื่อต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาไปยัง 12 ประเทศ ปลายทางสำคัญ และจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบของเว็บไซต์ eBay เร็ว ๆ นี้เพื่อรองรับผู้ค้าบน eBay กว่า 10,000 รายทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังมี Courier Post อีกหนึ่งบริการระดับพรีเมี่ยมที่พัฒนาขึ้นภายใต้สโลแกน “เหนือชั้นทุกการส่ง ตรงสู่ทุกมุมโลก” เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือน พ.ค.นี้ โดยร่วมมือกับพันธมิตรสาคัญคือ ดีเอชแอล เอ็กซเพรส หนึ่งในผู้นำบริการส่งด่วนมาตรฐานโลก โดยให้บริการส่งด่วนทั่วโลกภายใน 2-3 วันแก่ผู้ค้าออนไลน์พร้อมดำเนินการด้านพิธีการศุลกากร ณ ประเทศปลายทางแบบเบ็ดเสร็จ ตลอดจนการรับประกันกรณีสิ่งของสูญหายและเสียหาย

นางสมร กล่าวด้วยว่าไปรษณีย์ไทยยังคงมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพบริการเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในตลาดไทยและเวทีโลก เช่น การขยายจุดให้บริการเพิ่มขึ้น บริการรับสิ่งของฝากส่งถึงที่ (Free Pickup Service) จุดบริการ Drop-Off และบริการรับชาระเงินด้วย eWallet ณ ที่ทาการไปรษณีย์หรือ ณ ที่อยู่ผู้ฝากส่ง ตลอดจนแผนพัฒนาศูนย์กระจายสินค้ารองรับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคะตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล

  • พฤษภาคม 2561
  • ขอขอบคุณที่ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
  • ส่วนสร้างสรรค์และบริหารสื่อ ฝ่ายการบริหารลูกค้า โทร. 0 2831 3698

Recent

5 Steps กู้เงินลงทุนออนไลน์ ไม่ต้องยื่นเอกสาร ไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือน

สินเชื่อออนไลน์เพื่อผู้ขายที่ใช้ COD ของไปรษณีย์ไทย เพิ่มโอกาสทางการขาย เตรียมสต๊อกให้พร้อมอยู่เสมอ

เปิดมิติใหม่ช้อปออนไลน์เพื่อคนไทย

ไปรษณีย์ไทยผนึกกำลังกับ บีอีซี-เทโร เปิดตัวอี-มาร์เก็ตเพลส ระดับชาติ thailandpostmart.com

ไปรษณีย์ไทยจัดหนักในงานออนไลน์เมกะเซล ส่งอีเอ็มเอสในประเทศลด 15% ทุกพิกัดน้ำหนัก

Thailand Online Mega Sale 2018 ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ รวดเดียว 15 % ทุกพิกัดน้ำหนัก ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

Podcast

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี