Post News,

หนุนเต็มสูบอีคอมเมิร์ซไทยส่งของข้ามแดน

พลิกโฉมบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ สู้ศึกตลาดบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์รองรับอีคอมเมิร์ซข้ามแดน

พลิกโฉมบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศสู้ศึกตลาดบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์รองรับอีคอมเมิร์ซข้ามแดนโตแบบก้าวกระโดดเล็งยอดรวมปีนี้พุ่งจากปีกลายอีก 13 % เป็น 4,000 ล้านบาท เปิดโผบริการ ใหม่โฟกัสธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยส่งสินค้าถึงมือลูกคา้ในต่างแดนทั้งแบบเหนือชั้นและแบบประหยัด

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จากัด (ปณท) เปิดเผยถึงแนวโน้มบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศว่า นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปี 2561 คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 13 จากเดิมกว่า 3,500 ล้านบาทเป็น 4,000 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศหรือ EMS World และบริการส่งพัสดุระหว่างประเทศตามด้วยไปรษณีย์ธรรมดา และลงทะเบียนระหว่างประเทศ และรายได้ค่าตอบแทนการนาจ่ายจากประเทศต้นทางตามลาดับ

“ไปรษณีย์ไทยยังคงครองส่วนแบ่งในระดับแถวหน้าเมื่อพิจารณาจากมูลค่าการตลาดขนส่งพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศของไทยที่คาดว่าจะสูงถึงหมื่นล้านบาทในปีนี้ทั้งนี้แรงส่งสาคัญยังมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดอีคอมเมิร์ซทั้งในประเทศและทั่วโลกที่ส่งผลให้ธุรกิจขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซข้ามแดนมีการขยายตัวอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่เคยมีผลสารวจระดับโลกคาดการณ์ไว้ว่า มูลค่าอีคอมเมิร์ซข้ามแดนจะเพิ่มสูงถึง 9 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 30 ล้านล้านบาท ในปี 2563 หรือเติบโตเป็นสามเท่าของมูลค่าทั่วทั้งโลกในปี 2558 นั่นเอง”

และเพื่อรองรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซไทยในการขยายตลาดไปสู่ลูกค้าต่างประเทศมากขึ้นไปรษณีย์ไทยจึงได้ปรับปรุงและพัฒนาบริการเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ค้าออนไลน์ในไทยไม่ว่าจะเป็นบริการ EMS World One Price คิดราคาแบบเหมาจ่ายตามขนาดกล่อง/ซอง และโซนประเทศหลายทางครอบคลุม 39 ปลายทางทั่วโลก บริการส่งพัสดุย่อย Small Packet ในราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 12 บาท เหมาะสาหรับการส่งของชิ้นเล็กน้าหนักไม่เกิน 2 กก. ไปยัง 200 ประเทศปลายทางทั่วโลกไปจนถึงบริการ e-Packet ที่ตรวจสอบสถานะการ จัดส่งได้ตลอดเส้นทางในราคาประหยัดเริ่มให้บริการเมื่อต้นเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาไปยัง 12 ประเทศ ปลายทางสำคัญ และจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบของเว็บไซต์ eBay เร็ว ๆ นี้เพื่อรองรับผู้ค้าบน eBay กว่า 10,000 รายทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังมี Courier Post อีกหนึ่งบริการระดับพรีเมี่ยมที่พัฒนาขึ้นภายใต้สโลแกน “เหนือชั้นทุกการส่ง ตรงสู่ทุกมุมโลก” เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือน พ.ค.นี้ โดยร่วมมือกับพันธมิตรสาคัญคือ ดีเอชแอล เอ็กซเพรส หนึ่งในผู้นำบริการส่งด่วนมาตรฐานโลก โดยให้บริการส่งด่วนทั่วโลกภายใน 2-3 วันแก่ผู้ค้าออนไลน์พร้อมดำเนินการด้านพิธีการศุลกากร ณ ประเทศปลายทางแบบเบ็ดเสร็จ ตลอดจนการรับประกันกรณีสิ่งของสูญหายและเสียหาย

นางสมร กล่าวด้วยว่าไปรษณีย์ไทยยังคงมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพบริการเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างครบวงจร และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในตลาดไทยและเวทีโลก เช่น การขยายจุดให้บริการเพิ่มขึ้น บริการรับสิ่งของฝากส่งถึงที่ (Free Pickup Service) จุดบริการ Drop-Off และบริการรับชาระเงินด้วย eWallet ณ ที่ทาการไปรษณีย์หรือ ณ ที่อยู่ผู้ฝากส่ง ตลอดจนแผนพัฒนาศูนย์กระจายสินค้ารองรับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคะตะวันออก หรือ EEC ตามนโยบายของรัฐบาล

  • พฤษภาคม 2561
  • ขอขอบคุณที่ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
  • ส่วนสร้างสรรค์และบริหารสื่อ ฝ่ายการบริหารลูกค้า โทร. 0 2831 3698

Recent

COD ไปรษณีย์ไทย“เก็บก่อนจ่ายทีหลัง” โดนใจผู้ค้าออนไลน์ยอดพุ่งปรี๊ดทะลุล้าน

บริการเก็บเงินปลายทาง COD ของไปรษณีย์ไทย เก็บเร็วโอนไว แถมไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมก่อน

จัดเต็มส่งด่วนอีเอ็มเอสทั่วโลกลดทุกชิ้น 300 บาท รับถึงที่-ฟรีกล่องซอง

โปรฮอตบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ หรือ EMS World ลดแรง 300 บาททุกชิ้นทุกปลายทาง ไม่มีขั้นต่ำ ถึง 31 สิงหาคม 2562

ไปรษณีย์ไทยใจป๋าจัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี แจกส่วนลด 12.12 มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท

มหกรรมส่วนลดแห่งปีของไปรษณีย์ไทยเริ่มแล้ว วันที่ 12 เดือน 12 ตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม ลุ้นโชคสองต่อ ต้อนรับศักราชใหม่

Podcast

คุณภูคณิศา ธนัชปิติโชติ เจ้าของแบรนด์ Rosy Rose

Podcast PostConnex EP:11 แฉความลับทำตลาดออนไลน์ CLMV ยังไง? ให้ยอดฉลุยทุกประเทศ

คุณชรวัตร อ้นสุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการใช้ line

Podcast PostConnex EP:13 รวมกลยุทธ์ใช้ Line สร้างยอดขายให้ธุรกิจรุ่ง ทิ้งคู่แข่งให้ร่วง

น.สพ.ธีรพงษ์ เศรษฐิวัฒน์ เจ้าของเพจ The Sales-Partan : หมอกิม

Podcast PostConnex EP:14 ยิงแอด Facebook ยังไงไม่ให้สูญ แต่ได้ยอดคูณเป็นสองเท่า