Post News,

เพิ่มยอดขายให้กระจาย ขยายธุรกิจออนไลน์ให้โตด้วยแคตตาล็อก

เคยคิดไหมว่าเมื่อธุรกิจออนไลน์เล็กๆ ที่คุณปั้นมากับมือ เมื่อวันหนึ่งงอกงามเติบโต ทั้งลูกค้าและจำนวนชิ้นสินค้าที่เพิ่มขึ้น คุณจะรับมืออย่างไร ไม่ให้ลูกค้าพลาดสินค้าที่คุณมีตั้งแต่เริ่มธุรกิจ

 

แน่นอนว่าการทำธุรกิจทุกคนย่อมต้องการเติบโต จากร้านค้าออนไลน์เล็กๆ ที่มีสินค้าเพียงไม่กี่ชิ้น วันหนึ่งกิจการเติบโตขึ้นตามลำดับ พร้อมกับจำนวนสินค้าเพิ่มขึ้น แล้วคุณจะจัดการกับสินค้าเหล่านี้อย่างไรให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้อย่างทั่วถึง ถึงแม้ในยุคนี้จะใช้วิธีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมแต่ก็ใช่ว่าจะทำให้ทุกคนเห็นสินค้าได้ และคงไม่มีใครมีเวลานั่งสไลด์เพื่อดูทุกรูป

ดังนั้นตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการค้นหาข้อมูลสินค้าที่ทำได้อย่างง่าย และสามารถสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ของสินค้าได้เป็นอย่างดีคือการทำแคตตาล็อก อย่างไรก็ตามแคตตาล็อกจะสามารถทำหน้าที่เรียกลูกค้าได้อย่างดีก็ต้องมีวิธีออกแบบที่ดีด้วย PostConnex ชวนไปดูวิธี การออกแบบแคตตาล็อกอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

 

 

  1. จัดหมวดหมู่สินค้าให้ชัดเจน

แบ่งประเภทของสินค้าหรือหมวดหมู่เพื่อให้ง่าย สะดวกในการค้นหา เพิ่มลูกเล่นการออกแบบด้วยการใช้สีในการแบ่งประเภท สินค้า หรือเพิ่มความน่าสนใจโดยใช้เทคนิคการออกแบบรูปทรงกระดาษที่เหมาะสมกับการใช้งานให้ดูทันสมัย

 

  1. กระชับ เข้าใจง่าย

พฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ชอบการสื่อสารที่ชัดเจน เข้าใจง่าย ฉะนั้นเนื้อหาในแคตตาล็อกควรอธิบายเฉพาะรายละเอียดที่สำคัญ สิ่งที่จำเป็นที่ผู้บริโภคต้องรู้ ทางที่ดีต้องศึกษาว่ากลุ่มเป้าหมายคือใคร เพื่อได้ส่งสารได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายของคุณ

 

  1. รูปภาพต้องโดน

นอกจากข้อความแล้วภาพสินค้าหรือภาพประกอบก็เช่นกันควรจะจะสื่อกับกลุ่มเป้าหมายของเราได้ชัดเจน สินค้าบางประเภทอาจต้องถ่ายหลายมุมเพื่อให้เห็นองค์ประกอบที่ชัดเจน ให้ผู้บริโภคเห็นภาพแล้วเข้าใจได้มากที่สุด

 

  1. เทคโนโลยีต้องมา

เพื่อให้สมกับยุคดิจิทัล ข้อความบางอย่างหรือรายะเอียดสินค้าก็สามารถเปลี่ยนจากการเขียนเป็นการใช้ QR Code แทน นอกจากนั้นการใช้ QR Code ยังสามารถสิ้งก์ไปยังโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์ ของบริษัทได้อีก เพื่อให้ลูกค้าเข้าไปศึกษาข้อมูลของธุรกิจ และติดต่อสอบถามได้อย่างสะดวก รวดเร็ว หรือสามารถนำแคตตาล็อคนั้น มาดัดแปลงเป็น E-Newsletter สําหรับประชาสัมพันธ์แนะนําสินค้า โปรโมชั่นให้ลูกค้าทราบ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย

 

องค์กรชั้นนำล้วนใช้แคตตาล็อกกระตุ้นยอดขาย

ถามว่าแคตตาล็อกจะทำให้ประสบความสำเร็จได้มากน้อยเพียงไร คงดูได้จากองค์กรชั้นนำที่ยังใช้แคตตาล็อกในการช่วยเพิ่มยอดขายไม่ว่าจะเป็นแคตตาล็อคของอีเกีย, 7-Catalog ของร้านสะดวกซื้อ แคตตาล็อก Friday หรือที่รู้จักกันดีในนาม “มิสทิน” แคตตาล็อกของ “ออฟฟิศเมท”

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยเว็บไซต์ Thailandpostmart.com จัดทำแคตตาล็อก “ของขวัญสินค้าชุมชน” รวบรวมสินค้าของดีจากทุกชุมชนทั่วไทย ทั้งสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน สินค้าโอทอป และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ จากผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน และเกษตรกรทั่วประเทศ จำหน่ายในราคาเล่มละ 500 บาท สามารถเลือกซื้อได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ Thailandpostmart.com

นอกจากนี้หากท่านใดที่ซื้อวันนี้รับโค้ดแทนเงินสดมูลค่า 600 บาทเพื่อซื้อสินค้าในช่องทางดังกล่าวทันที สำหรับผู้ที่ผู้สนใจสั่งซื้อแคตตาล็อกได้ทางออนไลน์ www.thailandpostmart.com หรือที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้  – 30 มิถุนายน 2563 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2831 3202 หรือไลน์ @thailandpostmart

 

Recent

มหกรรมส่งถูกส่งฟรี” 9-15 ต.ค. ฉลองใหญ่ 15 ปีไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทยจัดใหญ่ฉลอง 15 ปี เอาใจคนชอบส่งด้วยโปรแรง ส่งถูกส่งฟรี ส่งได้ทั่วไทยไปไกลทั่วโลก ภายในงานที่ระลึกวัน ไปรษณีย์โลก 9 -15 ต.ค.นี้ ที่ชั้น G สเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค

ไปรษณีย์ไทยจับมือเซ็นทรัลแล็บไทย หนุนผู้ผลิตทั่วไทยจัดบริการส่งด่วนตัวอย่างส่งตรวจแบบครบวงจร

บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) มอบความไว้วางใจให้ไปรษณีย์ไทย จัดระบบพิเศษส่งด่วนตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ พร้อมอำนวยความสะดวกส่งใบรับรองผลตรวจคุณภาพสินค้าถึงบ้าน เพื่อสนับสนุนการยกระดับมาตรฐานสินค้าชุมชนสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค

หนี้ก็หาย รายได้ก็เพิ่ม เบื้องหลังการปลดหนี้ให้ชุมชน สู่ของฝากของเด็ดขึ้นชื่อของไทย

จากปัญหาตัดไม้ทำลายป่า การพนัน ยาเสพติด ที่งอกขึ้นเพราะอาชีพหลักไม่สามารถหาเลี้ยงได้ กลายเป็นปมใหญ่ที่วันนี้ไม่เพียงถูกปลดล็อก แต่ยังช่วยปลดหนี้ให้กับชุมชนมีอาชีพใหม่ที่สร้างรายได้เลี้ยงตัวเอง

Podcast

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี