Post News,

เพิ่มยอดขายให้กระจาย ขยายธุรกิจออนไลน์ให้โตด้วยแคตตาล็อก

เคยคิดไหมว่าเมื่อธุรกิจออนไลน์เล็กๆ ที่คุณปั้นมากับมือ เมื่อวันหนึ่งงอกงามเติบโต ทั้งลูกค้าและจำนวนชิ้นสินค้าที่เพิ่มขึ้น คุณจะรับมืออย่างไร ไม่ให้ลูกค้าพลาดสินค้าที่คุณมีตั้งแต่เริ่มธุรกิจ

 

แน่นอนว่าการทำธุรกิจทุกคนย่อมต้องการเติบโต จากร้านค้าออนไลน์เล็กๆ ที่มีสินค้าเพียงไม่กี่ชิ้น วันหนึ่งกิจการเติบโตขึ้นตามลำดับ พร้อมกับจำนวนสินค้าเพิ่มขึ้น แล้วคุณจะจัดการกับสินค้าเหล่านี้อย่างไรให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้อย่างทั่วถึง ถึงแม้ในยุคนี้จะใช้วิธีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมแต่ก็ใช่ว่าจะทำให้ทุกคนเห็นสินค้าได้ และคงไม่มีใครมีเวลานั่งสไลด์เพื่อดูทุกรูป

ดังนั้นตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการค้นหาข้อมูลสินค้าที่ทำได้อย่างง่าย และสามารถสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ของสินค้าได้เป็นอย่างดีคือการทำแคตตาล็อก อย่างไรก็ตามแคตตาล็อกจะสามารถทำหน้าที่เรียกลูกค้าได้อย่างดีก็ต้องมีวิธีออกแบบที่ดีด้วย PostConnex ชวนไปดูวิธี การออกแบบแคตตาล็อกอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

 

 

  1. จัดหมวดหมู่สินค้าให้ชัดเจน

แบ่งประเภทของสินค้าหรือหมวดหมู่เพื่อให้ง่าย สะดวกในการค้นหา เพิ่มลูกเล่นการออกแบบด้วยการใช้สีในการแบ่งประเภท สินค้า หรือเพิ่มความน่าสนใจโดยใช้เทคนิคการออกแบบรูปทรงกระดาษที่เหมาะสมกับการใช้งานให้ดูทันสมัย

 

  1. กระชับ เข้าใจง่าย

พฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ชอบการสื่อสารที่ชัดเจน เข้าใจง่าย ฉะนั้นเนื้อหาในแคตตาล็อกควรอธิบายเฉพาะรายละเอียดที่สำคัญ สิ่งที่จำเป็นที่ผู้บริโภคต้องรู้ ทางที่ดีต้องศึกษาว่ากลุ่มเป้าหมายคือใคร เพื่อได้ส่งสารได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายของคุณ

 

  1. รูปภาพต้องโดน

นอกจากข้อความแล้วภาพสินค้าหรือภาพประกอบก็เช่นกันควรจะจะสื่อกับกลุ่มเป้าหมายของเราได้ชัดเจน สินค้าบางประเภทอาจต้องถ่ายหลายมุมเพื่อให้เห็นองค์ประกอบที่ชัดเจน ให้ผู้บริโภคเห็นภาพแล้วเข้าใจได้มากที่สุด

 

  1. เทคโนโลยีต้องมา

เพื่อให้สมกับยุคดิจิทัล ข้อความบางอย่างหรือรายะเอียดสินค้าก็สามารถเปลี่ยนจากการเขียนเป็นการใช้ QR Code แทน นอกจากนั้นการใช้ QR Code ยังสามารถสิ้งก์ไปยังโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์ ของบริษัทได้อีก เพื่อให้ลูกค้าเข้าไปศึกษาข้อมูลของธุรกิจ และติดต่อสอบถามได้อย่างสะดวก รวดเร็ว หรือสามารถนำแคตตาล็อคนั้น มาดัดแปลงเป็น E-Newsletter สําหรับประชาสัมพันธ์แนะนําสินค้า โปรโมชั่นให้ลูกค้าทราบ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย

 

องค์กรชั้นนำล้วนใช้แคตตาล็อกกระตุ้นยอดขาย

ถามว่าแคตตาล็อกจะทำให้ประสบความสำเร็จได้มากน้อยเพียงไร คงดูได้จากองค์กรชั้นนำที่ยังใช้แคตตาล็อกในการช่วยเพิ่มยอดขายไม่ว่าจะเป็นแคตตาล็อคของอีเกีย, 7-Catalog ของร้านสะดวกซื้อ แคตตาล็อก Friday หรือที่รู้จักกันดีในนาม “มิสทิน” แคตตาล็อกของ “ออฟฟิศเมท”

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยเว็บไซต์ Thailandpostmart.com จัดทำแคตตาล็อก “ของขวัญสินค้าชุมชน” รวบรวมสินค้าของดีจากทุกชุมชนทั่วไทย ทั้งสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน สินค้าโอทอป และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ จากผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน และเกษตรกรทั่วประเทศ จำหน่ายในราคาเล่มละ 500 บาท สามารถเลือกซื้อได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ Thailandpostmart.com

นอกจากนี้หากท่านใดที่ซื้อวันนี้รับโค้ดแทนเงินสดมูลค่า 600 บาทเพื่อซื้อสินค้าในช่องทางดังกล่าวทันที สำหรับผู้ที่ผู้สนใจสั่งซื้อแคตตาล็อกได้ทางออนไลน์ www.thailandpostmart.com หรือที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้  – 30 มิถุนายน 2563 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2831 3202 หรือไลน์ @thailandpostmart

 

Recent

ePacket ตัวช่วยส่งของข้ามแดนสุดคุ้ม ได้ใจคนทำ e-Commerce ทั่วโลก

บริการจัดส่ง ePacket ได้รับการออกแบบมาสำหรับการทำธุรกิจ e-Commerce โดยเป็นตัวเลือกด้านบริการจัดส่งที่รวดเร็ว และเป็นมิตรกับงบประมาณผู้ค้าออนไลน์กลายเป็นบริการได้รับความนิยมกว่าค่อนโลก

“มหกรรมส่งถูกส่งฟรี”ครั้งเดียวในรอบปี ฉลองใหญ่ 15 ปีไปรษณีย์ไทย

ส่งถูกส่งฟรี ส่งได้ทั่วไทยไปไกลทั่วโลก ภายในงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 9 -15 ต.ค.นี้ ที่ชั้น G สเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค

5 Steps กู้เงินลงทุนออนไลน์ ไม่ต้องยื่นเอกสาร ไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือน

สินเชื่อออนไลน์เพื่อผู้ขายที่ใช้ COD ของไปรษณีย์ไทย เพิ่มโอกาสทางการขาย เตรียมสต๊อกให้พร้อมอยู่เสมอ

Podcast

คุณมนต์ขวัญ - กล่าวขวัญ รัตนติกุล และชนิกานต์ ทรงธีระปัญญา จากแบรนด์ Tres

Podcast PostConnex EP2: เทคนิคใช้ IG STORIES ขายของยังไงให้ลูกค้าติดจาก TRES

คุณกานต์ ธนโชติกานนท์ เจ้าของแบรนด์จิวเวลรี่ Iwarin

Podcast PostConnex EP12: Iwarin แบรนด์จิวเวลรีใช้ออนไลน์ปลดหนี้10 ล้านภายใน 3 ปี

คุณสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร เจ้าของเพจ "รู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ"

Podcast PostConnex EP:23 ถอดรหัสการ Live ขายของเพิ่มยอดเป็นเท่าตัวจากสูตร Taobao University