Post News,

“ไปรษณีย์ติดเครื่องชล” ปรับตัวสู้ศึก ใช้นวัตกรรมรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

นอกจากเทคโนโลยีที่มาป่วนให้จำนวนการส่งจดหมายและโทรเลขค่อยๆ สูญหาย แต่องค์กรเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 136 ปี ไม่ยอมถอดใจ ปรับตัวเดินหน้านำนวัตกรรมเทคโนโลยีสู้ศึกกับคลื่นยักษ์ พร้อมหนุนเศรษฐกิจในพื้นที่ อีอีซี ให้โตไปด้วยกัน

 

เมื่อยุคดิจิทัลมาถึง การสื่อสารด้วยจดหมาย หรือ โทรเลขอาจไม่จำเป็นสำหรับมนุษย์ในศตรวรรษที่ 21 อีกต่อไป เมื่อผู้บริโภคหันไปใช้อีเมล หรือแอปพลิเคชันไลน์แชทคุยกัน นอกจากนี้เมื่อ landscape ธุรกิจก็เปลี่ยนไป อีคอมเมิร์ซเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ก่อให้เกิดผู้แข่งขันมากมาย ซึ่งกลายเป็นคลื่นสึนามึลูกใหญ่ที่กระทบกับกิจการสื่อสารของทั้งโลก

สมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า แม้ว่าการแข่งขันสูงขึ้นทุกปี แต่ไปรษณีย์ไทยพยามปรับตัวตลอด จึงกลายเป็นที่มาของการจัดงานวันไปรษณีย์โลกซึ่งตรงกับวันที่ 9 ตุลาคมของทุกปี โดยปีนี้ได้จัดภายใต้แนวคิด ไปรษณีย์ติดเครื่องชล – Sparking Chonburi for Thailand 4.0” หนุนเศรษฐกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรือพื้นที่อีอีซี ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และภารกิจในการสนับสนุนผู้ประกอบการ e-Commerce และสะท้อนภารกิจของ ไปรษณีย์ไทย ในการเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย  ซึ่งในภาคตะวันออกล้วนแล้วแต่เป็นพื้นที่มีปริมาณงานสูงลำดับต้นๆ ของประเทศ เป็นเหตุผลว่าทำไมศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชาจึงเป็นแห่งแรกมีการติดตั้งเครื่องเครื่องคัดแยกพัสดุและเครื่องคัดแยกจดหมายอัตโนมัติที่ทันสมัยที่สุดของประเทศ

 

โดยภายในงานได้จัดนิทรรศการเดินเครื่อง “อีอีซี” นำเสนอการให้บริการต่าง ๆ ในพื้นที่ EEC (จังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา) นำเสนอผ่านรูปแบบ VR และ 10 อุตสาหกรรมแห่งอนาคต ได้แก่ ยานยนต์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ การแปรรูปอาหาร การท่องเที่ยว การแสดง AGV หุ่นยนต์สำหรับคลังสินค้า จากประเทศจีน ที่มีเทคโนโลยีระบบคัดแยกอัตโนมัติ

 

วิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า วันนี้โลกเปลี่ยนไปผู้บริโภคไม่ได้มี Royalty ฉะนั้นผู้ที่เสนอสิ่งที่มีประโยชน์กับลูกค้ามากกว่าย่อมครองใจลูกค้าได้มากกว่า ไปรษณีย์ไทยถึงจุดที่ต้องเปลี่ยน pain point ให้เป็น gain point ให้ได้ การจัดงาน World Post Day เพื่อฉายภาพให้ประชาชนได้เห็นบริการที่เปลี่ยนไปของไปรษณีย์ รวมทั้งการจำลองแนวโน้มของธุรกิจโลจิสติกส์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตให้ประชาชนได้รับทราบ

นอกจากนี้ภายในงานไปรษณีย์ไทยได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดในการจัดส่งทั้งในและต่างประเทศ สำหรับผู้ใช้บริการในพื้นที่ 3 จังหวัด เช่น บริการ EMS World  ส่วนลดสำหรับลูกค้าเฉพาะ Merchandise หรือ Package ในราคา 300 บาท/ชิ้นเท่านั้น (ไม่รวมสินค้าแบบ EMS One Price) ซึ่งจะเปิดให้บริการที่เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ในงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก และลูกค้าที่ใช้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่  จ.ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ทุกแห่งรวมถึงเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ ที่ทำการไปรษณีย์รถยนต์ (ปณย.) ยกเว้นไปรษณีย์อนุญาตเอกชน (ปณอ.) และร้านไปรษณีย์ไทย (ปณร.) และบริการส่วนลด ePacket 30 บาท/ชิ้นเมื่อฝากส่งด้วยพิกัดน้ำหนักตั้งแต่ 500 กรัม/ชิ้นขึ้นไป โดยสามารถใช้ได้ทุกประเทศปลายทางโดยไม่จำกัดจำนวนและไม่มียอดขั้นต่ำ  ทั้งนี้โปรโมชั่นทั้งหมดใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 13 ตุลาคม 2562 พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ลุ้นรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ รับส่วนลดพิเศษและร่วมลุ้นรับของรางวัล และเมื่อชำระเงินผ่านระบบ Wallet@Post นอกจากนี้ยังมีการออกบูธของไปรษณีย์ไทย และบูธแสดงสินค้าจากร้านค้าบน www.thailandpostmart.com รวมถึงผู้ประกอบการ   ในพื้นที่ด้วย

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก ประจำปี 2562 “ไปรษณีย์ติดเครื่องชล – Sparking Chonburi for Thailand 4.0” ตั้งแต่วันนี้ – 13 ตุลาคม 2562 เวลา 11.00 – 21.00 น. ที่โตเกียวโซน ชั้น 2 ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 พัทยา จ.ชลบุรี

Recent

กสิกรไทย รุกยุทธศาสตร์ประชิดลูกค้าถึงตัวด้วยประสบการณ์ใหม่เปิด KBank Service ให้บริการผ่านแบงกิ้ง เอเย...

การแต่งตั้งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นตัวแทนในการให้บริการลูกค้าที่ต้องการฝากเงินผ่าน “เคแบงก์ เซอร์วิส” ที่สาขาไปรษณีย์

“มหกรรมส่งถูกส่งฟรี”ครั้งเดียวในรอบปี ฉลองใหญ่ 15 ปีไปรษณีย์ไทย

ส่งถูกส่งฟรี ส่งได้ทั่วไทยไปไกลทั่วโลก ภายในงานที่ระลึกวันไปรษณีย์โลก 9 -15 ต.ค.นี้ ที่ชั้น G สเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค

แกะกล่องสินค้าเกษตร “ไปรษณีย์เพิ่มสุข” กับ “ลำไยอบกึ่งแห้ง ละพูน” นวัตกรรมครั้งแรกในไทย หนุน “ชาวสวนล...

ปณท จับมือกับ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STeP) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สู่การปลดล็อคปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ ผ่านผลิตภัณฑ์ “ลำไยอบกึ่งแห้งสีทอง ละพูน” ภายใต้แบรนด์ “ไปรษณีย์เพิ่มสุข”

Podcast

คุณมนต์ขวัญ - กล่าวขวัญ รัตนติกุล และชนิกานต์ ทรงธีระปัญญา จากแบรนด์ Tres

Podcast PostConnex EP2: เทคนิคใช้ IG STORIES ขายของยังไงให้ลูกค้าติดจาก TRES

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี

คุณมลฤดี ทีบุญมา เจ้าของเพจ Kokoro Pre-order Japan

Podcast PostConnex EP:22 PRE-ORDER สินค้าญี่ปุ่นยังไงเปลี่ยนทุนหลักร้อยเป็นหลักล้าน