Post News,

5 การตลาดต้องมี ถ้าจะขายของออนไลน์ยุค 2020

หมดยุคที่นำข้อมูลเรื่องอายุ เพศ มาใช้ทำการตลาดในปัจจุบันแล้ว เพราะยุคนี้ถ้าข้อมูลแตะไม่ลึกไม่ถึงใจผู้บริโภคก็ยากที่จะขายของได้

 

หลักการตลาดที่เคยเรียนมาในอดีตอาจต้องพับเก็บคืนอาจารย์ เมื่อวันนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตามความไวของเทคโนโลยี สะท้อนให้เห็นยามสั่งของออนไลน์ที่ผู้ซื้อมักต้องการสินค้าทันที และนับวันแนวโน้มดังกล่าวยิ่งรุนแรงมากขึ้น ต่อไปนี้คือการทำตลาดที่ต้องเตรียมไว้ถ้าจะขายของออนไลน์

 

1 Hyper-Personalization

หนึ่งในเทรนด์การตลาดที่ถูกจับตามองในระดับโลก มีผลสำรวจบอกว่าลูกค้าประมาณ 80% อยากได้สิทธิพิเศษที่รู้สึกเป็นส่วนตัวมีความเป็นพิเศษมากๆ ฉะนั้นแค่การจดจำชื่อลูกค้าได้แบบ Personalized Marketing อาจยังไม่เพียงพอ ต่อไปร้านค้าต้องมีข้อมูลที่ลึกลงไปที่มากกว่าแค่การเก็บชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ แต่ต้องลงลึกให้มากกว่านั้นเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ข้อมูลให้โดนใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

 

 

2 Virtual reality โลกเสมือนมาเยือน

การขายของผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ นั้นคุณมีเวลาเพียงแค่ 3 วินาที ที่จะดึงลูกค้า ด้วยภาพและเสียง ซึ่งต่อไปอาจต้องเพิ่มความสนใจให้มากยิ่งขึ้น อาทิ การใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่แบรนด์เครื่องสำอางให้ลูกค้าทดลองเครื่องสำอางบนใบหน้าได้เสมือนจริงโดยไม่ต้องลองกับใบหน้า

 

3 เทคโนโลยี AI

เทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) หรือปัญญาประดิษฐ์ นี้ก้าวเข้ามาเป็นเทคโนโลยีหลักในช่วยผ่อนผันงานบางอย่างให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ เช่น การใช้ Chatbot เข้ามาช่วยในการสื่อสารกับลูกค้า หรือการรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมผู้ซื้อ เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อ หาสินค้ามาตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย สร้างวิธีการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

4 ต้นทุนแพงขึ้น

การขายของออนไลน์ที่เคยมีต้นทุนต่ำจนทำให้เกิดพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ขึ้นมามากมาย ปัจจุบันกลายเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด เพราะแม้แต่แบรนด์ใหญ่ๆ หันมาสนใจทำการตลาดผ่านออนไลน์กันมากขึ้น การตลาดที่เคยต้นทุนต่ำก็จะมีค่าโฆษณาที่แพงขึ้น

 

5 Micro Moment

เพราะเทคโนโลยีที่มารองรับความต้องการมนุษย์ให้สะดวกสบาย กลายเป็นความต้องการพื้นฐานที่ทำให้คนสมัยนี้ต้องการได้ของที่รวดเร็วขึ้น แบบปัจจุบันทันด่วน ทางหนึ่งที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ต้องเตรียมรับมือคือ การส่งสินค้าแบบด่วน EMS ของไปรษณีย์ไทยที่สามารถส่งผู้รับที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้รับภายในวันเดียวหากส่งก่อน 11.00 น. และยังสามารถส่งของมีน้ำหนัก 20 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังคิดบริการตามน้ำหนักจริงหรือเหมาจ่าย เริ่มต้นที่ 30 บาท ตรวจสอบสถานะสิ่งของได้ตลอด 24 ชม ผ่าน track& trace ชดใช้สูงสุด 2 พันบาท ซื้อความคุ้มครองได้สูงสุด 5 หมื่นบาท และมีบริการรับของถึงที่ โดยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถทำการโทรนัดไปรษณีย์ที่สะดวกเพื่อทำการนัดหมายวันเวลา และสามารถใช้บริการเก็บเงินปลายทางได้

 

Recent

อร่อยทั่วไทยไร้สารพิษ คนซื้อสะดวกคนขายสบาย ภายใต้แพลตฟอร์ม Thailandpostmart ส่งตรงถึงบ้าน

ข้อจำกัดเรื่องระยะทางอาจไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้การหาของดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องลำบากอีกต่อไป เมื่อไปรษณีย์ไทยได้รวบรวมของอร่อยทั่วสารทิศจากชุมชนมาไว้บนโลกออนไลน์ เลือกซื้อได้ทันที มีบริการส่งตรงถึงมือผู้รับแบบทันใจ

แกะกล่องสินค้าเกษตร “ไปรษณีย์เพิ่มสุข” กับ “ลำไยอบกึ่งแห้ง ละพูน” นวัตกรรมครั้งแรกในไทย หนุน “ชาวสวนล...

ปณท จับมือกับ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STeP) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สู่การปลดล็อคปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ ผ่านผลิตภัณฑ์ “ลำไยอบกึ่งแห้งสีทอง ละพูน” ภายใต้แบรนด์ “ไปรษณีย์เพิ่มสุข”

ช้อป ชิม ฟิน ไปกับผลไม้เกรดพรีเมียมจาก “ไปรษณีย์ไทย” เสิร์ฟตรงจากสวนถึงบ้าน การันตีความอร่อยที่สุดจนหย...

วันนี้ใครที่อยากรับประทานผลไม้แบบสดๆ ไม่ต้องต่อแถวรอคิวเข้าสวนอีกต่อไป เพราะเดี๋ยวนี้มีบริการส่งผลไม้สดๆ จากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคแบบด่วนทันใจ และยังคงไว้ซึ่งกลิ่น และรสชาติที่หอมหวานตามแบบฉบับของผลไม้เมืองร้อน แถมยังเป็นผลไม้ที่ออกตามฤดูกาล

Podcast

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี