Post News,

5 บริการไปรษณีย์ดีต่อใจ เพื่อคนไทยปลอดภัยห่างไกลโควิด

รู้หรือไม่ทั้งยา หรือ อุปกรณ์การเรียน ก็เป็นสิ่งของที่ไปรษณีย์อาสาอำนวยความสะดวกส่งให้ ในยุคที่ทุกคนยังต้องเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยแต่ “ไปรษณีย์ไทย อยู่คู่คนไทย”

 

 

            ยิ่งสังคมยังต้องเว้นระยะห่าง ปริมาณสิ่งของหรือการสั่งของทางออนไลน์ยิ่งมากขึ้น จำนวนพัสดุจึงมากตามไปด้วย ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนไทยไปรษณีย์ไทยจึงยังคงเปิดให้บริการตามปกติและ มีบริการพิเศษมากมายภายใต้แคมเปญ “ไปรษณีย์ไทยส่งให้ ชวนคนไทยอยู่บ้าน” ที่ไปรษณีย์ไทยคัดสรรมาให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน อาทิ บริการส่งยาทั่วไทย, บริการส่งอุปกรณ์การเรียน, บริการสั่งผลไม้, การอำนวยความสะดวกบริการฝากส่งนอกสถานที่ (Pick up service) บริการยิ้มสู้-19 เพื่อร่วมรณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)

 

 

  1. บริการส่งยาทั่วไทย

เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยไม่ต้องรับยาด้วยตนเอง และลดความแออัดของจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไปรษณีย์ไทย ผนึกกำลังโรงพยาบาลชั้นนำช่วยผู้ป่วยรักษาต่อเนื่อง ทั่วไทย รอรับยาได้ที่บ้าน พร้อมส่งยาและเวชภัณฑ์แก่ผู้ป่วยนอกที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลพื้นที่ กรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ด้วยบริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย จัดส่งยาและเวชภัณฑ์ถึงปลายทางที่อยู่ผู้รับภายในวันทำการรุ่งขึ้น (ปลายทางพื้นที่เดียวกัน) และไม่เกิน 2 วันทำการ (ปลายทางต่างพื้นที่) สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ทางแอปพลิเคชัน Track&Trace หรือ www.thailandpost.co.th ได้ตลอด 24 ชม.

 

ทั้งนี้ มีโรงพยาบาลต่างๆ ที่ใช้บริการแล้วทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ร่วม 20 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ จังหวัดนครศรีธรรมราช โรงพยาบาลจังหวัดแพร่ โรงพยาบาลจังหวัดสงขลา โรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โรงพยาบาลจังหวัดตรัง เป็นต้น โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลใดที่ต้องการเปิดให้บริการในลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายการขายและการตลาดไปรษณีย์ด่วนพิเศษ/โลจิสติกส์ โทร.0 2831 3975 หรือทาง THP Contact Center 1545

 

  1. ส่งหนังสือเรียนและอุปกรณ์การเรียน ไม่ให้การศึกษาต้องสะดุด

ไปรษณีย์ไทยส่งเสริมการศึกษาให้ได้เรียนรู้กันอย่างต่อเนื่อง ด้วยบริการส่งเอกสารการศึกษา หนังสือเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน รวมถึงเอกสารสำคัญทางการศึกษา อาทิ วุฒิบัตร สมุดพก ปริญญาบัตร ใบรายงานผลการศึกษา ฯลฯ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ถึงบ้านในอัตราค่าบริการพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ส.ค. 2563

โดยมีให้เลือกใช้บริการจัดส่ง 2 แบบ คือ

  • ลงทะเบียน (ราคาเหมาพร้อมซอง) มีอัตราค่าบริการเริ่มที่  20 บาท (น้ำหนักไม่เกิน100 กรัม) 25 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 250 กรัม) และ 30 บาท (น้ำหนักไม่เกิน500 กรัม)
  • และส่งแบบ EMS มีอัตราค่าบริการเริ่มที่ 50 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 5 กก.) 100 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 10 กก.) 150 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 15 กก.) 200 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 20 กก.) 250 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 25 กก.) และ 300 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 30 กก.)ซึ่งอัตราค่าบริการดังกล่าวเป็นราคาพิเศษเฉพาะสถาบันการศึกษาเท่านั้นนอกจากนี้ยังลดราคากล่อง/ซอง 5 – 15% เมื่อซื้อกล่อง/ซอง4commerce และกล่องสำเร็จรูป ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป

ล่าสุดทางหอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ร่วมกับไปรษณีย์ไทยเปิดให้บริการยืม-คืนหนังสือผ่านทางไปรษณีย์ไทยด้วยบริการ You Learn We Care ช่วยให้ ชนัฏดาภา สุนทรพฤกษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หมดกังวลสามารถหาข้อมูลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเปิดเทอมได้โดยไม่ต้องกลัวติดเชื้อแบบไม่รู้ตัวเพราะมีไปรษณีย์มาส่งหนังสือให้ถึงหน้าหอ

 

 

 

3 เสิร์ฟผลไม้สดถึงบ้าน

อีกหนึ่งในบริการช่วยเกษตรกรไทยแฮปปี้ สามารถส่งผลไม้ผ่านไปรษณีย์ ให้ไปส่งผลไม้สดถึงบ้านผู้รับ ในราคาเหมา ด้วยบริการ EMS เริ่มที่น้ำหนักไม่เกิน 3 กิโลกรัม ในราคา 50 บาท สูงสุดได้ถึง 20 กิโลกรัมผู้รับอร่อย ถูกใจ ปลอดภัยไม่ต้องกลัว COVID-19

 

อัตราค่าบริการ EMS ในประเทศ

แบบเหมาจ่าย (บาท/กล่อง)

ไม่เกิน 3 กก.                             50

ไม่เกิน 4 กก.                             60

ไม่เกิน 5 กก.                             70

ไม่เกิน 6 กก.                             80

ไม่เกิน 7 กก.                             90

ไม่เกิน 8 กก.                             100

ไม่เกิน 9 กก.                             110

ไม่เกิน 10 กก.                          120

ไม่เกิน 15 กก.                          170

ไม่เกิน 20 กก.                          220

*เกิน 10 กก. คิดเพิ่ม กก. ละ  10

 

 

4 Pick Up Service รับฝากสิ่งของถึงที่

สำหรับผู้ที่ต้องการส่งสิ่งของในประเทศ สามารถส่งได้โดยไม่ต้องมาไปรษณีย์ ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ไม่คิดค่าเข้ารับสิ่งของ ส่งได้ทั้งรายย่อยและรายใหญ่ บริการที่ฝากส่งได้  มี 3 บริการ

EMS ในประเทศ                       ค่าบริการตามน้ำหนักสิ่งของ

ลงทะเบียนในประเทศ             ค่าบริการตามน้ำหนักสิ่งของ

ยิ้มสู้ – 19                                  ค่าบริการเหมาจ่าย 19 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม)

 

ขั้นตอนเตรียมส่งของ

  • หุ้มห่อสิ่งของให้มั่นคงแข็งแรง
  • เขียนชื่อ – นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ของทั้งผู้ส่งและผู้รับ บนกล่อง/ซอง
  • ชั่งน้ำหนัก/ประมาณการน้ำหนักของสิ่งของ
  • โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปรับสิ่งของ หรือฝากส่งกับบุรุษไปรษณีย์ในพื้นที่ โปรดแจ้งขนาดสิ่งของและน้ำหนัก
  • ให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อนใช้บริการ
  • ชำระค่าบริการเป็นเงินสด
  • ช่องทางติดต่อใช้บริการ
  • บุรุษไปรษณีย์ที่นำจ่ายสิ่งของในพื้นที่ทั่วประเทศ
  • รถยนต์ออกไปรับฝากสิ่งของ ที่มีป้ายไวนิลข้อความ “รถคันนี้รับฝากไปรษณีย์ในประเทศ”

 

 

 

5 บริการยิ้มสู้-19 

ส่งสิ่งของราคาประหยัด ทั้งสินค้าอุปโภค-บริโภค อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า แอลกอฮอล์เจล (แอลกอฮอล์แบบน้ำไม่สามารถส่งได้ เนื่องจากเป็นวัตถุไวไฟ) ฯลฯ ในอัตราเหมาจ่าย 19 บาท/ชิ้น น้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัมส่งได้ทั้งแบบซองและกล่อง สำหรับซอง

ขนาดไม่เกินซอง C4 (23×33 ซม.)

ขนาดไม่เกินกล่องสำเร็จรูป ค. (20x30x11 ซม.)

เลือกใช้บริการเสริมเก็บเงินปลายทาง (COD) ได้ผ่าน Application Wallet@Post ค่าธรรมเนียม 10 บาท/ชิ้น ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563

Recent

ไปรษณีย์ไทยส่งเทียนพรรษา 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ร่วมบุญวันพระใหญ่ ไปรษณีย์ไทยจัดเต็มส่งต้นเทียนพรรษาพร้อมชุดเทียนและเงินบริจาคไปยัง 77 วัดทุกจังหวัดทั่วประเทศภายในเดือนนี้

ไปรษณีย์เพิ่มจุดส่งด่วนหนังสือในงานบุ๊กเอ็กซโป เติมความสะดวก “จ่าหน้าจากบ้านพิมพ์ฟรีที่งาน”

ฟีเจอร์สุดล้ำคีย์จ่าหน้าล่วงหน้าทางออนไลน์ด้วยระบบ POSTONE พิมพ์ฟรีในงานมหกรรมหนังสือ

ไปรษณีย์ไทยหนุนตลาด “อีคอมเมิร์ซชุมชน” โตต่อเนื่อง

ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าไม่หยุด พัฒนาบริการเบ็ดเสร็จสนับสนุนอีคอมเมิร์ซชุมชน

Podcast

คุณพีรเชษฐ์ คริษฐ์เจษฏา โล่ห์สกุล เจ้าของร้าน Shopping Monster

Podcast PostConnex EP:21 ขายของยังไง? ให้ยอดขึ้นอันดับหนึ่งบนอีมาร์เก็ตเพลซ

คุณมนต์ขวัญ - กล่าวขวัญ รัตนติกุล และชนิกานต์ ทรงธีระปัญญา จากแบรนด์ Tres

Podcast PostConnex EP2: เทคนิคใช้ IG STORIES ขายของยังไงให้ลูกค้าติดจาก TRES

คุณภูคณิศา ธนัชปิติโชติ เจ้าของแบรนด์ Rosy Rose

Podcast PostConnex EP:11 แฉความลับทำตลาดออนไลน์ CLMV ยังไง? ให้ยอดฉลุยทุกประเทศ