Post News,

“Prompt Post บริการพร้อมส่ง” ทางเลือกใหม่แม่ค้าออนไลน์เน้น “ส่งง่าย ถึงไว ไม่ต้องรอคิว”

“Prompt Post บริการพร้อมส่ง” ที่เอาใจพ่อค้าแม้ค้าออนไลน์ โดยคิดค่าบริการในราคาเหมาจ่ายตามขนาดกล่องพัสดุ และลดขั้นตอนการจัดส่ง สามารถทำใบส่งมอบสิ่งของและสรุปยอดในใบเดียว และผู้ใช้บริการยังสามารถฝากส่งสิ่งของที่ช่อง Fast Lane ได้ทันที โดยไม่ต้องกดบัตรคิว

 

“Prompt Post บริการพร้อมส่ง” อีกหนึ่งบริการจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่เอาใจพ่อค้าแม้ค้าออนไลน์โดยคิดค่าบริการในราคาเหมาจ่ายตามขนาดกล่องพัสดุ ช่วยเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถเข้าถึงบริการจัดส่งสินค้าของไปรษณีย์ได้ง่าย และลดขั้นตอนการจัดส่ง เนื่องจากสามารถจัดส่งของหลายกล่องได้ในคราวเดียวกัน และสามารถทำใบส่งมอบสิ่งของและสรุปยอดในใบเดียว นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการยังสามารถฝากส่งสิ่งของที่ช่อง Fast Lane ได้ทันที โดยไม่ต้องกดบัตรคิว และยังเลือกใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) เพื่อให้สินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินการพัฒนาระบบบริการด้านการขนส่งมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบสนองกับการใช้ชีวิตของผู้ใช้บริการที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย โดยเฉพาะการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการ e-Commerce หรือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้ได้รับความสะดวกสบายในการจัดส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น

 

ไปรษณีย์ไทยจึงได้เพิ่มบริการ “Prompt Post บริการพร้อมส่ง” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริการจัดส่งสินค้าสำหรับผู้ประกอบการ e-Commerce รายย่อยโดยเฉพาะในราคาเหมาจ่ายที่รวมค่ากล่องและค่าฝากส่งแล้ว (กล่องสีฟ้า) ซึ่งจะคิดค่าบริการตามขนาดกล่องพัสดุ  และหากใช้บริการดังกล่าวจะสามารถฝากส่งที่ช่อง Fast Lane ได้ทันทีไม่ต้องกดบัตรคิว โดยผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหรือใช้บริการผ่านเว็บไซต์ และเลือกที่ทำการที่ต้องการไปรับกล่องพร้อมส่ง จากนั้นเตรียมการฝากส่งล่วงหน้าโดยพิมพ์จ่าหน้าผ่านระบบ Prompt Post เท่านั้น (ไม่สามารถเขียนจ่าหน้าของบริการพร้อมส่งด้วยลายมือหรือพิมพ์จ่าหน้าโดยไม่ผ่านระบบ Prompt Post ได้)

นางสมร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบริการ “Prompt Post บริการพร้อมส่ง” ถือว่าเป็นบริการที่ช่วยเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ประกอบการ e-Commerce ให้เข้าถึงบริการจัดส่งสินค้าของไปรษณีย์ได้ง่าย และลดขั้นตอนการจัดส่ง เนื่องจากสามารถจัดส่งของหลายกล่องได้ในคราวเดียวกัน โดยสามารถทำใบส่งมอบสิ่งของและสรุปยอด ในใบเดียว หลังจากนั้นที่ทำการไปรษณีย์จะสแกนบาร์โค้ดเพียงครั้งเดียวข้อมูลของทุกๆ กล่องจะถูกบันทึกเข้าระบบโดยอัตโนมัตินอกจากนี้ ระบบยังปรับแก้ไขน้ำหนักและอัตราค่าบริการโดยอัตโนมัติ และผู้ประกอบการ e-Commerce ที่เลือกใช้บริการ “Prompt Post” ยังสามารถเลือกใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS) ได้ทันทีเพื่อให้สินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันไปรษณีย์ไทยได้มีบริการ “Same day – next day ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น” ให้บริการคู่ขนานไปกับบริการ “Prompt Post” ซึ่งจะส่งผลให้ได้รับความสะดวกสะบายทั้งผู้ประกอบการและผู้สั่งสินค้า

 

รายละเอียดการใช้บริการ “Prompt Post บริการพร้อมส่ง”  สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store (iOS) หรือ Play Store (Android) โดยพิมพ์คำว่า Prompt Post หรือใช้บริการผ่านเว็บไซต์ https://promptpost.thailandpost.com บน Web Browser Chrome หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมTHP Contact Center 1545 หรือดูทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

Recent

ไปรษณีย์ไทยหนุน 3 จังหวัดอีอีซี “ลดทุกชิ้น”ส่งด่วนไปต่างประเทศ

ไปรษณีย์ไทยจัดใหญ่หนุนเศรษฐกิจชาติในโซนระเบียงเศรษฐกิจ EEC 3 จังหวัด เปิดโปรเด็ดให้ทั้ง “2E”

ไม่ต้องรอคิว หิ้วของนาน SKYBOX สตาร์ตอัปไทยปิ๊งไอเดีย เปลี่ยนปั๊ม PT เป็นจุดรับส่งของได้ 24 ชม.

เพื่อแก้ Pain Point ให้ชุมชนนักขายออนไลน์ สตาร์ตอัปไทย ไอเดียบรรเจิดเนรมิตปั๊มน้ำมัน PT ให้เป็นไปรษณีย์ มีทั้งที่จอดรถและรับส่งของได้ตลอดทั้งวัน มั่นใจอีคอมเมิร์ซไทยโตเทียบเท่าจีนในอีก 5 ปี

“คูเรียร์โพสต์”เพิ่มจุดบริการ 318 แห่งทั่วไทย ต่ออายุโปรโมชั่นยันสิ้นปีรับเทศกาลส่งความสุข

ไปรษณีย์ไทยลุยต่อ “คูเรียร์โพสต์” พร้อมขยายเวลาโปรพิเศษ 200 บาท ทุกชิ้นประเภทกล่อง ถึง 31 ธ.ค. ศกนี้

Podcast

Thailandpost Admin

แจก 3 โปรแกรมตัดต่อฟรี

แปดบรรทัดครึ่ง

แปดบรรทัดครึ่ง EP127 – บริษัทคอมที่แกร่งที่สุดในปฐพี